Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Kiểu gì cũng nói được


-       Tôi hỏi thật, đã khi nào bác thấy chán bà vợ già ở nhà chưa?
-       Ai mà nắm tay cả ngày được. Vợ chồng cũng có lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt chứ. Bác tính, ở với bà vợ đã lắp cả hai hàm răng giả lại còn hay cười thì chán đến đâu. Giọng nói thì khào khào, chân tay đầy xương xẩu, mỗi lần vịn vào tôi để đứng lên là người tôi lại nổi đầy gai ốc
-       Vấn đề là đã khi nào bác có ý định bỏ vợ, lấy người khác chưa?
-       Ồ, chưa. Lắm khi bực cũng muốn bỏ quách đi cho xong, nhưng lại thấy ngại. Chuyện con cái, chuyện phân chia tài sản phức tạp lắm. Mà tránh vỏ dưa có khi lại gặp vỏ dừa cũng nên, chẳng dại.
-       Thông tin mới cho bác đây, từ nay sẽ không có ai phải bỏ vợ, bỏ chồng, nếu thích sẽ được thường xuyên xài “hàng” trẻ đẹp mà không phải trả tiền.
-       Nghe bác nói cứ như chuyện trên thiên đường vậy, ở đâu vậy bác, chỉ cho tôi với.
-       Vấn đề là, bác phải vào Sài Gòn, đăng kí tham gia hội Đổi vợ đã.
-       Tức là tôi phải mang vợ mình tới cho người khác “dùng”, còn mình lại “ăn” vợ người khác sao?
-       Đúng thế. Khi có đủ bốn cặp, đàn ông sẽ bốc thăm, trúng bà vợ của ai thì “lên đường” cùng người đó.
-       Vợ tôi đã 70 rồi, kiểu gì tôi chẳng “lãi” bác nhỉ?
-       Cũng chưa chắc, thiếu gì những ông mang bà vợ 90 tuổi tới đó.
-       Ối giời, tuổi đấy còn “làm ăn” được gì nữa?
-       Ai bảo bác thế. Bác không thấy các cụ già Tây vẫn đẻ sòn sòn đấy thôi.
-       Tây khác, ta khác. Không hiểu ai nghĩ ra cái trò lập hội Đổi vợ này nhỉ. Suy đồi đến thế mà chính quyền vẫn làm ngơ sao?
-       Thì cũng phải tạo điều kiện cho những lão “khọm” già rửng mỡ  như bác lấy chỗ vui chơi giải trí chứ. Cấm đoán thì lại gào lên là mất dân chủ, kiểu gì bác cũng nói được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét