Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Hoan hô “sáng tạo"


            
-       Lãnh đạo Bộ Học mà biết đi tắt đón đầu như mấy cô giáo một trường mầm non ở Hà Nội thì chẳng mấy chốc tuổi trẻ nước mình sẽ hiện đại chẳng kém gì nước ngoài bác ạ.
-       Các cô có phương pháp mới dạy các cháu nhanh chóng trở thành thần đồng à?
-       Các cháu trường này ngoan vô cùng, nhất là mấy cháu trai, cả ngày chỉ ngồi khoanh tay trong lớp, không nói chuyện, không đánh nhau, không đái dầm, không khóc nhè…
-       Trẻ con là phải nghịch ngợm, phá phách, sao chúng lại ngoan thế nhỉ, đây là trường dành cho trẻ tự kỉ à?
-       Không, chúng hoàn toàn bình thường. Các cháu ngoan ngoãn là để được nhận phiếu bé ngoan.
-       Ôi dào, trẻ con chúng nó quan tâm gì đến mấy cái đó. Như tôi hồi nhỏ đây này, có bớt nghịch tí nào đâu mà cuối tuần vẫn được nhận phiếu bé ngoan, không những thế, còn được cô “thơm” cho một phát, giờ vẫn rung rinh hết cả người, chỉ ước được học mẫu giáo mãi thôi.
-       Được thế thì nói làm gì, đằng này chúng ngoan để nhận phiếu bé ngoan in hình nàng tiên cá khỏa thân.
-       Chắc bác nhầm, chỉ có cá khỏa thân chứ làm gì có nàng tiên cá “nuy” bao giờ.
-       Chính mắt tôi đã nhìn thấy mà. Trên tấm phiếu này người ta in hình nàng tiên cá với hai quả “bưởi” rất to, như bưởi năm roi vậy.
-        “Nàng” sống ở dưới nước, “bưởi” to thế thì bơi làm sao được. Sao nhà trường không in hình bông hoa mà lại là hình nàng tiên cá khỏa thân nhỉ?
-       Chắc họ “sáng tạo” để việc giáo dục giới tính cho trẻ thêm sinh động đấy mà.
-       Thảo nào giờ ra đường gặp nhiều cháu dậy thì sớm quá, mới chục tuổi đầu mà giọng đã ồm ồm, ria mép xanh mướt. Cứ tình hình giáo dục thế này, rồi sẽ phải phát bao cao su cho trẻ tiểu học mất thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét