Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Của người phúc ta


-          Thế mới thấy người Việt mình ăn chơi vào loại nhất thế giới bác ạ.
-          Bác cứ nói đùa. Nước mình còn nghèo, chỉ mấy tay giàu xổi mới xây cung điện, mua siêu xe chứ người dân làm gì có tiền ăn chơi bừa bãi.
-          Chẳng cứ đám nhà giàu đâu, nhiều cán bộ cũng vung tay quá trán ghê lắm. Vừa rồi chính quyền huyện Thới Bình tỉnh Cà Mau quyết định địa phương này sẽ bắn pháo hoa vào dịp tết đấy.
-          Nghe nói tỉnh này vừa cầu cứu Trung ương cấp thêm kinh phí để trả nợ lương cán bộ, viên chức mà. Họ lấy đâu ra hàng trăm triệu để mua pháo hoa?
-          Theo thông báo khẩn do ông Chủ tịch UBND huyện kí gửi các đơn vị cấp dưới thì nguồn tiền sẽ được xã hội hóa. Nghĩa là mọi cán bộ, viên chức ăn lương nhà nước sẽ phải đóng góp.
-          Tôi hiểu rồi. Đây cũng là một dạng “của người phúc ta”, làm thế cả nước mới biết đến. Lương cán bộ bị nợ, thưởng tết không có, vậy mọi người lấy tiền đâu đóng góp?
-          Thì phải bớt mồm bớt miệng đi, không có thì đi vay bạn bè, hàng xóm. Lệnh đã ban ra, đố anh nào dám trốn tránh.
-          Khổ thân cán bộ huyện này. Trong lúc vợ xanh xao vì đói, con gào khản tiếng vì khát sữa mà họ vẫn phải bấm bụng nộp tiền cho một thú vui phù phiếm.
-          Từng chum pháo hoa nở bung trên trời màu sắc rực rỡ mà bác bảo phù phiếm là thế nào. Nhìn cảnh tượng đó ai cũng phải hò reo, nhảy lên vì sung sướng. Họ sẽ quên đi cái đói rất nhanh.
-          Tôi thì lại thấy lo. Chẳng biết đến bao giờ lãnh đạo các địa phương mới bỏ được thói đua đòi. Đã nghèo còn mắc tính sĩ diện, ăn chơi quên cả ngày mai, rồi sẽ có ngày đi ăn mày cả thôi.

Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét