Thứ Hai, 4 tháng 1, 2010

Xa xỉ với tương lai

- Bác Viễn đi đâu về mà mặt mũi đăm chiêu thế?
- Tôi vừa đi xem phim ngoài rạp về
- Chà, chà! Sao hôm nay bác ăn chơi thế? Mỗi chiếc vé xem phim mấy chục ngàn bạc ít ỏi gì đâu. Bác vừa xem phim gì về vậy?
- Siêu phẩm 2012, kinh khủng lắm bác ạ
- Bác kể tôi nghe với
- Phim nói về nỗi kinh hoàng của ngày tận thế, chỉ có một nhóm thoát chết, và họ được sống để chiêm nghiệm lại những gì mình đã gây ra
- Sao gần đây người ta nói nhiều về việc trái đất bị huỷ diệt thế nhỉ?
- Bởi vì cái ngày đó cũng không còn xa nữa
- Bác cứ bi quan, tôi vẫn thấy trời xanh, mây trắng, chim hót líu lo, có biểu hiện gì của ngày tận thế đâu
- Giờ này mà bác vẫn còn u mê quá. Giữa mùa đông mà Hà Nội nóng như mùa hè, thủ đô Matxcova nhiệt độ xuống âm 22 độ C, khắp nơi ngập lụt, giông bão, báo hiệu sự giận dữ của thế giới tự nhiên đấy
- Tôi nghe nói vừa diễn ra Hội nghị Copenhagen bàn về biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu mà?
- Họp cho vui thôi, thế giới khó mà ký được một văn bản ra hồn khi vẫn còn tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Chỉ khổ cho những nước đang phát triển như Việt Nam, khí hậu nóng lên, nước biển dâng tràn, mấy chục phần trăm dân số mất đất không biết sẽ đi đâu về đâu
- Vậy thì mình phải tự lo lấy thân chứ
- Vấn đề là lo như thế nào, khi mà tình trạng xả thải nước bẩn ra sông hồ vẫn ngày càng phát triển, rừng vẫn bị khai thác triền miên, kiểm lâm hàng ngày vẫn đổ máu vì lâm tặc, đi đến đâu cũng thấy rác, thật kinh khủng quá
- Sao ý thức dân mình giờ kém thế nhỉ?
- Dân thời nào cũng vậy thôi. Họ trở nên thiếu ý thức là do kỉ cương phép nước không nghiêm, người trên thiếu gương mẫu, người dưới đâm nhờn. Nhiều quan chức nghiện ăn thú rừng, thích ngủ nhà sàn, bảo sao mà rừng không bị phá. Trưởng hạt kiểm lâm tiếp tay cho lâm tặc, chủ tịch xã lại sản xuất hàng giả, buôn lậu động vật quí hiếm, công ty giữ gìn vệ sinh môi trường lại đổ trộm đất thải ra đường phố để moi tiền Nhà nước hai lần…
- Thôi bác đừng nói nữa, tôi ù hết cả tai rồi. Tóm lại, bây giờ chúng ta phải làm gì?
- Nghe nói người ta mới phát hiện trên sao Hoả có nước, hay là chúng ta lên đó sống vậy?
- Với ý thức bảo vệ môi trường kém thế này thì sao Hoả cũng chẳng tồn tại được mấy nả đâu. Chỉ thương đám con cháu chúng ta phải gánh chịu hậu quả từ sự vô trách nhiệm và tham lam của các thế hệ ông cha
Cận

1 nhận xét:

  1. Ôi! Chỉ còn có 2 năm nữa là đến 2012!!!. Xa xỉ tí đi lão Cận ơi. Đi xem Avatar đi thôi chứ cứ ngồi đếm thời gian chắc chết trong lo sợ đấy lão Cận ạ!

    Trả lờiXóa