Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Ai còn muốn đi làm nữa


-       Mấy ngày nay Quốc hội lại “nóng” việc độc quyền của ngành điện bác ạ
-       Kì họp nào chẳng vậy, nhưng để giải quyết rốt ráo khó lắm. Khi mà cung không đủ cầu, mình anh một chợ thì anh còn làm mình làm mẩy. Bực mình là anh “cắt” ai làm gì được
-       Các nhà máy điện mới được xây dựng rầm rộ mà sao điện luôn thiếu thế nhỉ?
-       Cứ gì mình, ngay ở những nước giàu họ vẫn thiếu điện như thường. Nghe nói ở Nhật Bản, Hàn Quốc cứ đến mùa hè là họ lại qui định nhân viên công sở chỉ được mặc sơ mi ngắn tay, thậm chí mặc quần short đi làm để hạn chế bật điều hòa không khí
-        Cũng hay đấy. Theo bác nước mình có nên áp dụng như vậy không?
-       Ở mình, nơi “công đường” mà ăn mặc thế tôi e khó có thể chấp nhận. Nam giới không nói làm gì, phụ nữ mà mặc quần ngắn, áo phanh ngực khi làm việc với đối tác xong, có đuổi, họ cũng không đi cho thì khốn. Mấy bà sồn sồn sắp đến tuổi nghỉ hưu mà ăn mặc thông thoáng quá thì ma nào đến liên hệ, kí kết làm ăn, có mà sập tiệm sớm.
-        Hay là chỉ yêu cầu đàn ông ăn mặc mát mẻ thôi?
-       Cũng không ổn. Nhiều cán bộ của mình có tính cẩu thả lắm, chẳng may  “hàng họ” lộ ra thì chị em còn bụng dạ nào mà làm việc nữa
-       Thế thì biết làm thế nào, tất cả quay lại thời “kín cổng cao tường” à?
-       Theo tôi, nơi công sở là cứ phải ăn vận lịch sự. Việc tiết kiệm điện liên quan đến ý thức mọi người. Trước mắt, mỗi công sở phải thực hiện nghiêm qui chế ra khỏi phòng là phải tắt điện, ai vi phạm phạt thật nặng là đâu vào đấy thôi
-       Nếu vậy mọi người sẽ ngồi lì trong phòng của mình, không loăng quăng sang phòng khác, lấy ai để buôn dưa lê. Buồn thế, ai còn muốn đi làm nữa
     Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét