Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Thế mà không nghĩ ra


-       Nghe nói, xăng lại sắp tăng giá bác ạ.
-       Tưởng xăng giảm giá mới đáng ngạc nhiên, chứ chuyện tăng giá là quá nhàm, ai thèm quan tâm. Bác không còn thông tin mới lạ nào nữa sao?
Tôi muốn thông báo cho bác để bác tranh thủ phóng xe ra cây xăng đổ đầy bình, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy
-       Bình xăng chiếc xe của tôi chứa được có 5 lít thì tiết kiệm được bao nhiêu. Trời nắng chang chang thế này, chen chúc xếp hàng chờ đến lượt, nhỡ cảm nắng cho một cái thì khốn, tiền thuốc men lại chẳng gấp mấy lần ấy à?
-       Thì xách theo cái can trăm lít, mua về dùng dần.
-       Nhỡ mua xong, mai xăng lại hạ giá thì sao, bác có chịu lỗ cho tôi không?
-       Mua hay không kệ bác, chứ vặn vẹo cái gì.
-       Bác là chúa hay xui dại. Để can xăng trăm lít trong nhà, khác gì chứa bom nổ chậm, ai mà ngủ yên cho được. Hay bác xúi tôi trữ xăng để khi muốn đốt nhà, khỏi phải đi mua?
-       Đừng có độc mồm độc miệng thế. Tôi thấy mọi người ào ào đi mua nên mới rủ bác đi cùng thôi, đúng là làm phúc phải tội.
-       Xăng đợt này tăng bao nhiêu mà mọi người đổ xô đi mua vậy?
-       Nghe nói khoảng một nghìn đồng một lít, nhưng người ta đi mua xăng chỉ là mục đích phụ thôi.
-       Lạ nhỉ, thế mọi người tụ tập ở cây xăng làm gì hả bác?
-       Họ ra cây xăng là để giao lưu làm quen với nhau. Lúc nào chẳng có những kẻ cô đơn muốn kết bạn.
-       Đổ xăng xong rồi đi, làm gì còn thời gian mà hàn huyên.
-       Vào những dịp xăng sắp tăng giá, nhiều cây xăng sẽ đóng cửa không bán, nếu có bán thì cũng rất chậm chạp, cả tiếng mới đổ đầy một bình, nên ai cũng có nhiều thời gian, chuyện trò, tán tỉnh nhau. Khối người nên duyên vào dịp xăng chuẩn bị tăng giá đấy
-       Thế mà tôi không nghĩ ra, để tôi vào thay cái áo rồi đi cùng, đừng có đi trước đấy nhé
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét