Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Đại dịch” toàn cầu

      
-       Hè này bác có kế hoạch đi chơi đâu chưa?
-       Ôi dào, tốn tiền. Cả nhà tôi nghỉ ngơi tại gia thôi.
-       Ai cũng như bác thì ngành du lịch khởi sắc sao được.
-       Tôi cũng muốn đóng góp cho sự phát triển ngành “công nghiệp không khói” lắm, nhưng mỗi lần đi đâu về là y như rằng mặt mũi vợ con tôi cứ tái dại như người thiếu máu, cả tuần sau vẫn chưa hồi được.
-       Chỉ việc đi chơi, ăn ngon, nghỉ khách sạn đẹp mà sao bác tả cứ như đi đánh trận vậy?
-       Còn hơn chiến đấu với giặc ấy chứ. Bác tính, chỉ riêng việc xua tay từ chối “cò” xe khách, “cò” khách sạn, nhà hàng thôi, hai bả vai tôi bị bại cứng không cử động nổi, châm cứu cả tuần nay chưa khỏi đấy.
-       Có lẽ bác phải học chiêu của tôi. Năm ngoái trước khi đi Sầm Sơn tôi ra mua bộ ria giả dán lên mép cho hầm hố, mượn thằng cháu khẩu súng nhựa đen trũi giắt cạp quần. Mấy tay “cò” vừa lao ra định lôi kéo, thấy tôi kéo vạt áo lòi ra cái báng súng, vội tránh đường ngay
-       Kế ấy cũng hay, nhưng nhỡ công an họ tưởng súng thật hỏi han thì mệt lắm. Vậy còn đối với việc “chặt chém” du khách thì bác làm thế nào?
-       Tốt nhất là mang mì tôm đi hoặc thuê xe ôm chở về vùng quê hẻo lánh cách các khu du lịch ít nhất 50 km thuê người dân nấu cho ăn rồi xin họ cho ngủ nhờ.
-       Nếu thế thì nhiêu khê quá, vậy đi du lịch ra nước ngoài cho yên tâm.
-       Cũng không tốt như bác nghĩ đâu. Báo chí chẳng vừa làm rầm rĩ chuyện du khách Việt bị lái xe taxi nước Anh “chặt chém” là gì.
-       Hay đây là hành vi “trả đũa” khi họ sang Việt Nam du lịch?

-       Chẳng phải. Đây là “đại dịch toàn cầu” cả thế giới vẫn chưa tìm ra phác đồ điều trị bác ạ
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét