Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Chỉ phi hành đoàn là sướng thôi


-       Bác có thường xuyên đi máy bay không?
-       Làm bảo vệ như tôi thì làm gì có diễm phúc đó. Hồi mới nghỉ hưu, phải xin phép mãi bà xã mới cho đi một chuyến vào miền Nam, sướng lắm.
-       Bay vèo vèo trên bầu trời chắc run lắm?
-       Tất nhiên rồi, hai cái xe máy va chạm vào nhau còn tan xương nát thịt nữa là cả khối sắt thép hàng chục tấn lao từ trên trời xuống, khác gì quật tấm bánh đúc vào cái cối đá.
-       Nguy hiểm thế chắc phi công phải cẩn thận lắm?
-       Trên nguyên tắc thì thế, nhưng thực tế, khối ông cầm lái trong tình trạng chếnh choáng hơi men, có ông lên máy bay là ngủ khì, ngáy rung cả buồng lái.
-       Khiếp, nghe bác nói mà rợn cả người, có lẽ từ nay tôi sẽ không đi máy bay nữa.
-       Hôm vừa rồi xảy ra chuyện cô Đại sứ du lịch của mình chui hẳn vào buồng lái “đú đởn” mới kinh, khoác vai, bá cổ với phi hành đoàn, kệ cho máy bay “tung tăng” trên bầu trời.
-       Thật sao, thế nhỡ trong lúc vui vẻ cái “bàn tọa” to như cái thúng của cô ấy mà “chịn” vào cần lái thì sẽ ra sao nhỉ?
-       Thì vọt thẳng lên sao Hỏa hoặc đâm xuống biển cho mát chứ sao nữa.
-       Vậy còn hàng trăm hành khách thì thế nào?
-       Họ sẽ được cùng cô Đại sứ thám thính đáy biển, được nô giỡn cùng các loài cá quí hiếm, được gặp vua Thủy tề, vui quên cả đường về.
-       Ý bác là sẽ “ngỏm” hết chứ gì?

-        Có thế mà cũng không hiểu à. Trong vụ này chỉ có mấy anh trong phi hành đoàn là sướng thôi, khi chết còn được ôm người đẹp bạc tỷ trong tay. Ước gì…
      Cận


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét