Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Phải đề cao cảnh giác




-          Đợt này tôi đi du lịch vùng Tây Bắc, tiện thể làm từ thiện luôn. Bác có đóng góp gì không?
-          Có chứ. Để tôi góp thùng mì tôm với ít quần áo cũ. Thùng mì mua từ năm ngoái, có ai ăn đâu. Để lâu hỏng thì phí của giời.
-          Bác lựa bộ quần áo lành lặn một chút, kiểm tra thùng mì xem còn hạn sử dụng không.
-          Ăn mày còn đòi sôi gấc. Số mì này mới quá “đát” có 2 tháng chứ mấy, vẫn còn ăn được, ngon lắm.
-          Ngon thì bác giữ lấy mà ăn. Đã làm từ thiện là phải có tâm. Mấy hôm trước, ở xã Phước Trà huyện Hiệp Đức tỉnh Quảng Nam có đoàn từ thiện về biếu bà con gạo, dầu ăn, nước mắm. Khi nấu cơm lên ăn, tất cả đều bị ngộ độc nặng phải đi cấp cứu đấy.
-          Có khi người dân ở đây lâu không được ăn cơm nên mới bị thế. Gạo mốc thì chỉ bị đi ngoài thôi, chết làm sao được.
-          Nguyên nhân tại sao cơ quan chức năng đang điều tra. Số gạo từ thiện còn lại, người ta nấu cho lợn và gà ăn. Lợn ăn xong ỉn ỉn mấy tiếng rồi rúc vào xó chuồng chết. Còn gà thì đi lảo đảo, đánh võng như người say rượu, gặp ai cũng mổ, mấy ngày mới hết.
-          Kinh thế cơ à. Tôi với bác hàng ngày đi chợ cũng phải cẩn thận, mua phải thực phẩm ôi thiu là tàn một đời trai đấy.
-          Vậy mà bác còn định đưa thùng mì quá hạn cho bà con nghèo vùng cao. Bác định đổ tiếng ác cho tôi phải không?
-          Anh em chơi với nhau mấy chục năm ai lại làm thế. Để tôi mua thùng mì mới cho bác đem đi. Thôi thì, của ít lòng nhiều, mong bà con nghèo xa gần có một cái tết an toàn, luôn đề cao cảnh giác với những kẻ lợi dụng danh nghĩa từ thiện để làm bậy.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét