Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Thú vui nhất thời




-          Giờ tôi mới hiểu thế nào là rét tái tê lòng người bác ạ.
-          Chẳng cứ gì bác, chân tay tôi cũng đang cóng cả lại đây này. Chẳng biết có qua nổi mùa đông này không.
-          Vậy mà mấy hôm nay hàng nghìn người đổ xô lên Mẫu Sơn, Sa Pa xem băng tuyết. Thế mới thấy nhiều người Việt mình khỏe thật.
-          Chẳng qua do hiếu kì thôi. Kể cũng lạ, trong đợt lạnh kỉ lục này, một số nước ra thông báo cấm người dân ra khỏi nhà, còn dân mình lại thích ngao du trên những đỉnh núi băng giá. Khối người về đến nhà vật ra ốm vì cảm lạnh kia kìa.
-          Ốm một tí nhưng mà sướng. Cả đời mới được ngắm tuyết rơi bao nhiêu thi hứng sẽ nổi lên. Sau đợt rét này biết đâu lại chẳng xuất hiện khối nhà thơ lớn.
-          Nào có được ngắm tuyết đâu mà làm thơ. Hàng chục km đường lên Sa Pa bị tắc nghẽn. Nhiều xe chờ nửa ngày trời không chịu nổi phải quay về. Chỉ khổ cảnh sát giao thông, dưới trời rét âm 5 độ C họ vẫn phải xông xáo khắp nơi để ổn định tình hình.
-          Bác cũng nên thông cảm. Các lái xe chắc muốn rèn luyện trên đường đóng băng trơn trượt để khi về thành phố vững tay lái hơn đấy thôi.
-          Thì tôi có dám chê trách gì đâu. Chỉ khổ bọn trẻ. Có đứa vẫn còn ẵm ngửa đã biết gì đâu mà cũng bị bố mẹ đưa lên đó. Nhiều gia đình không thuê được phòng lại phải quay về. Đúng là thân làm tội đời.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét