Thứ Ba, 10 tháng 3, 2009

Phải hoãn đám cưới

-Nghe nói sắp tới bác tổ chức đám cưới cho con trai phải không? Chắc sẽ linh đình lắm?
-Nhà nghèo tiền đâu ra mà đình đám.
-Bác vốn kĩ tính, chắc con dâu của bác phải chuẩn lắm.
- À cũng tạm. Được cái cao ráo, lưng ong, hông nở, mặt mũi dễ nhìn, có dáng mắn đẻ. Gia cảnh cũng khá, tính tình hiền lành, biết yêu thương mọi người.
-Người như vậy hiếm có đấy, nhưng vẫn chưa đủ.
-Ý bác là…?
-Tiêu chuẩn quan trọng nhất của con gái thời nay là phải có đủ sữa để nuôi con, con dâu tương lai của bác có đáp ứng được điều đó không?
-Làm sao mà tôi biết được, sữa hộp bây giờ tràn ngập thị trường, nuôi con bằng mấy thứ đó cũng tốt chứ sao.
-Bác dễ dãi quá. Bác có biết vừa rồi cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt hãng sữa nổi tiếng có độ đạm thấp hơn hàng chục lần quảng cáo trên bao bì không?
-Vậy à? Thảo nào mà dân mình suy dinh dưỡng nhiều thế, đi đến đâu cũng gặp người đầu to, chân vòng kiềng, da xanh như đít nhái. Nhà chức trách xử lí vụ sữa thiếu độ đạm thế nào rồi?
-Chưa thấy động tĩnh gì, nghe nói chỉ phạt hành chính, tịch thu và tiêu hủy lượng sữa không đạt chuẩn thôi
-Như vậy đâu có được. Đây đâu phải lỗi vô tình hay do kĩ thuật, mà là cố tình ăn bớt, quảng cáo dối trá, phải qui vào tội trộm cắp và lừa đảo mới đúng chứ
-Bác nói đúng ý tôi quá, nhưng việc truy tố các hãng sữa khó lắm. Họ mà đóng cửa nhà máy thì dân mình lấy đâu ra sữa mà uống
-Vậy thì phải quản lí chặt vào chứ
-Được thế thì còn gì bằng. Ở nước mình, hàng lậu, hàng dởm, hàng kém chất lượng tràn lan, quản sao cho xuể. Gần đây nhiều hãng sữa tuyên bố tăng giá đấy, bác làm gì được họ nào?
-Họ dám thách thức thế cơ à?
-Thách thức hay không chưa rõ, nhưng họ rất biết khai thác tâm lí người tiêu dùng. Sữa cũng như điện, nước, xăng dầu, là những mặt hàng thiết yếu, tăng thế chứ tăng nữa người dân vẫn phải bấm bụng mà mua.
-Nghe bác nói mà tôi thấy buồn quá. Thôi chào bác, tôi phải đi tìm đứa con dâu tương lai đây
-Để làm gì vậy?
-Tôi phải hỏi cho rõ liệu nó có đủ sữa nuôi con không. Nếu không thì dứt khoát phải hoãn đám cưới thôi. Chào bác nhé|
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét