Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Cẩu thả với bản thân

- Sắp vào hè rồi, bác Viễn đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện chống nóng chưa?
- Thì quạt điện, điều hoà sắm từ năm ngoái cứ thế mà bật lên thôi
- Năm nay khác, trời nóng hơn nhiều, bác phải mua thêm đi kẻo đến lúc “cháy” hàng trở tay không kịp đâu
- Phòng khách, phòng ngủ có đủ quạt điện, điều hoà, mua nữa biết lắp vào đâu
- Thì lắp ở bếp, nhà vệ sinh hay ngoài vườn ấy, thiếu gì chỗ. À mà nhà bác đã mua máy phát điện chưa
- Để làm gì, dạo này có mấy khi mất điện mà lo
- Bác cẩu thả với bản thân quá. Có mùa hè nào mà điện không bị cắt đâu. Đến lúc đó bác làm thế nào?
- Thì dùng quạt nan cũng được chứ sao. Nằm quạt cho vợ ngủ cũng thú ra phết bác ạ. Mỗi lần ngơi tay quạt là mụ ấy nhà tôi lại phều phào nhắc:”mình ơi mạnh nữa, mạnh nữa nào” khiến tôi lại liên tưởng đến một thời hào hùng đã qua. Chà, chà!...
- Bác là chúa mơ mộng hão huyền. Tôi lo lắm, trời nóng quá mà không có điện là lứa anh ẹm mình dễ “tạch” lắm đấy
- Không hiểu sao nước mình sông suối nhiều, mỏ than cũng lắm mà luôn thiếu điện nhỉ?
- Thì thiếu vốn chứ sao nữa
- Chả phải, nhiều doanh nghiệp đổ vốn ra làm nhà máy điện cho nước ngoài. Ngay trong bản thân ngành điện năm ngoái đã đề xuất chia thưởng cho cán bộ công nhân viên mấy nghìn tỷ đồng cho thấy họ không thiếu tiền
- Vậy chắc do quản lí yếu kém, dẫn đến thất thoát điện năng quá lớn
- Cái đó thì đúng rồi, nhưng cũng chỉ là một lí do nhỏ
- Nguyên nhân tiếp theo là…là… tôi chịu thua rồi đấy
- …Là do độc quyền. Thử hỏi, bác là nhà sản xuất, hàng hoá bác làm ra, bác không được bán trực tiếp cho người tiêu dùng mà phải thông qua thằng hàng xóm tham lam, luôn tìm cách ép giá, bác có chịu được không
- Tôi ấy à, tôi sẽ cạch mặt
- Nhiều doanh nghiệp cũng nghĩ vậy và họ cũng chẳng sung sướng gì khi mang ánh sáng cho người nước ngoài trong khi đồng bào mình vẫn phải sống trong vòng tối tăm đâu. Buồn lắm!
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét