Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Chữ xấu ra tiền

-Bác Viễn này, nếu còn muốn chơi với tôi thì bác không được ốm nghe chưa!
- Quen nhau mấy chục năm trời giờ mới biết bác cũng quí tôi, thương tôi, biết lo lắng cho tôi
- Ai bảo là tôi thương bác. Chẳng qua là, với đồng lương hưu ít ỏi, bác mà ốm đau, tiền thuốc thang làm sao chịu nổi, thể nào cũng vay mượn tôi, phiền phức lắm
- Thì ra là vậy, giờ tôi mới nhìn rõ bộ mặt kẻ mà tôi gắn bó lâu nay.
- Mất lòng trước được lòng sau mà bác. Bác tính, trong đợt thanh tra vừa rồi người ta phát hiện hàng loạt sai phạm về giá thuốc. Có loại bán đắt gấp mấy chục lần so với giá sản xuất. Cứ cái đà tăng giá này người về hưu, người nghèo tuyệt đối không được phép ốm. Ốm là có tội đấy
- Có tội kia à? thế có bị xử tù không?
- Làm khổ vợ con, làm khổ người thân, bạn bè, phải chạy vạy, vay mượn tiền thuốc thang còn nhục hơn đi tù ấy chứ
- Bác nói cũng có lí. Cơ quan chức năng đi đâu hết mà để các hãng thuốc lũng đoạn thị trường thế nhỉ?
- Cũng có thanh, kiểm tra, nhưng chiếu lệ thôi. Các hãng thuốc quốc tế họ rất có kinh nghiệm đối phó với pháp luật. Riêng khoản chi hoa hồng cho các đại lí, cho các bác sỹ thì họ là bậc thầy
- Bác sỹ mà cấu kết với hãng thuốc thì bệnh nhân có sông được cũng tán gia bại sản. Thầy thuốc như mẹ hiền, ai người ta làm chuyện thất đức đó
- Bác ngây thơ quá. Việc bác sỹ làm tay trong cho các công ty dược hiện rất phổ biến. Công an vừa phát hiện được mấy trường hợp đấy
- Vậy à. Họ cấu kết với nhau như thế nào hả bác
- Đại loại như, dù bác bị đau mắt hay tức ngực, ù tai họ cũng kê cho bác thuốc chống sảy thai…
- Nhưng tôi có phải phụ nữ đâu?
- Điều đó quan trọng gì. Loại thuốc đó uống có chết người đâu mà lo. Vấn đề là bác sỹ sẽ chỉ cho bác ra cửa hàng thuốc tay trong của họ. Nếu bác sang cửa hàng khác để mua cho rẻ thì dược sỹ ở đó sẽ không thể đọc được trong đơn thuốc ghi gì
- Thảo nào mà bác sỹ ở đâu cũng viết chữ xấu quá. Thì ra, chữ xấu ra tiền là thế
Cận

1 nhận xét:

  1. Bác Cận ơi, chắc hẳn nhiều người phải bái phục Bác vì cái tài đi guốc lộp cộp trong bụng mọi vấn đề của Bác. Sao vấn đề gì Bác cũng hiểu tận chân tơ kẽ tóc thế hả Bác? Nhưng tình hình vẫn rất tình hình Bác ạ, Bác viết bài này từ ngày 28-4-2010 mà đến nay thì cái nạn "Chữ xấu ra tiền" vẫn cứ nhan nhản Bác ạ. Liệu có giải pháp nào không hả Bác?

    Trả lờiXóa