Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Hai cái đấm không bằng một cú đạp


-       - Bác làm gì mà mt mũi đen nhm thế kia?
-       - Lâu không nhóm bếp than t ong, mt quá bác
-      -  Bác c tiết kim không đâu, dùng bếp gas cho sướng, va sch, va khe người
-       - Ai chng biết thế, nhưng vi đng lương hưu còm cõi hin nay, chu sao thu
-       - Tôi nghe nói giá gas va gim 10 nghìn đng mt bình mà
-       - Ôi dào! Hai cái đm không bng mt cú đp. T đu năm đến gi các doanh nghip tăng hàng trăm nghìn đng, gi gim chng đó ch là chiếu l thôi
-       - Thì dùng tiết kim đi vy. Trước đây, đun nước pha trà phi đ 100 đ C mi tt bếp, thì bây gi đun đến 50 đ C thôi. Còn đ ăn thì nu tái, đng dùng đ hm na, cũng tiết kim được khi đy
-       - Nhưng ung nước chưa sôi hay b đái rt, ăn đ chưa chín li d b đi ngoài.
-       - Cái gì bác cũng mun, tham lam va thôi ch. Đi tiu sut đêm đâu có sao, già ri ng lm nó bì người ra. Nếu b đi ngoài thì ung cô-lô-xít, loi thuc này r thôi mà
-       - Hay là tôi chuyn sang dùng bếp đin hoc than vy
-       - Thế bác không thy đin cũng đang rc rch tăng giá sao. Dùng than li d b ho lao. Tui chúng mình mà mc bnh này thì có mà “lên đường” sm
-      -  Vy tôi biết làm thế nào bây gi?
-       - Tt nht là ăn ít thôi. Mi tháng ăn chay hai ln là được ri, va đ bnh tt, va đm bo an ninh lương thc cho đt nước. Ai cũng làm được thế, các doanh nghip kinh doanh gas ch còn nước khóc tiếng Mán
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét