Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Ước được làm kì nhân


-       Nước mình cũng lắm dị nhân bác nhỉ, hết giáo sư khẳng định có thể “Hô phong hoán vũ”, lại đến vị lang băm chữa ung thư bằng nước lã với đấm đá, mới đây lại xuất hiện cô bé có khả năng đốt cháy mọi thứ bằng ý nghĩ
-       Bác chớ xếp dị nhân lẫn với kì nhân. Cô bé có khả năng đốt cháy mọi thứ bằng chính năng lượng cơ thể mình là do trời ban chứ đâu có lừa đảo như những đối tượng kia
-       Tôi chẳng tin. Trên đời làm gì có ai đốt lửa lại không cần diêm hay bật lửa cơ chứ. Chắc lại là “chiêu” thu hút sự chú ý của dư luận kiểu như tự nhận có quan hệ tình cảm với ngôi sao này, ăn nằm với ngôi sao kia để nổi tiếng đấy thôi
-       Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm và khẳng định cô bé này có khả năng đốt cháy mọi vật bằng nguồn năng lượng cơ thể mà
-       Eo ơi, ở cùng nhà với cô gái này chắc sợ lắm nhỉ. Cô ấy mà bực mình lên, lườm cho một phát là mình ra tro
-       Những ngày này hàng xóm của cô lúc nào cũng trong tình trạng báo động, trên sàn nhà bày đầy chậu nước, đêm ngủ cứ giật mình thon thót. Nghe nói, lúc nào trước cửa nhà cô cũng túc trực một xe cứu hỏa
-       Tự nhiên tôi lại ước có được khả năng kì diệu như cô bé
-       Thế bác không sợ bị cháy tóc, lông mày, lông mi và những chỗ khác à?
-       Thì cạo sạch những chất dễ cháy đi. Đổi lại nhà tôi sẽ không phải lo đến chất đốt nữa. Muốn có cơm ăn ư, chỉ cần nhìn vào nồi là cơm tự chín. Muốn thắp sáng ư, liếc mắt vào ngọn nến là lửa cháy lung linh. Đến lúc đấy các hãng gas, xăng dầu đừng hòng lấy được của tôi một xu, hết tăng giá bừa phứa nhé
-       Vậy thì tôi cũng muốn được như vậy. Khi ra đường gặp mấy tay “tè” bậy nhìn              vào “chỗ ấy” là cháy ngùn ngụt, thấy đám du côn đâm chém nhau chỉ cần nheo mắt là dao kiếm chảy ra thành nước… Rồi xã hội sẽ yên, sẽ không con cảnh    nhũng nhiễu, tham nhũng, không còn cảnh cá lớn nuốt cá bé nữa
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét