Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Chẳng biết đâu mà lần


             
-       Bạn bè thân thiết tôi khuyên bác, nếu có ốm thì cũng nên chọn loại bệnh nhẹ, chớ có mắc loại “thập tử nhất sinh” là không cứu vãn được đâu.
-       Trên đời này có ai chọn được bệnh cho mình chứ. Thời buổi công nghệ cao hiện nay, nhiều bệnh nan y đã chữa được, sao phải lo lắng quá thế?
-       Thuốc men, thiết bị y tế giờ quá phong phú, hiện đại, nhưng nhiều người bệnh có khi lại chết vì phải đi xa bác ạ. Thế bác chưa biết kế hoạch di dời các bệnh viện ra hết ngoại thành sao?
-       Tôi cũng có nghe, việc làm này nhằm tránh ô nhiễm nội đô, tránh ùn tắc giao thông và để giảm tải cho chính bản thân các bệnh viện mà.
-       “Cứu người như cứu hỏa”, người đau đẻ mà phải đưa tới bệnh viện phụ sản đặt tại Ba Vì chẳng hạn, thì nhiều sản phụ sẽ sinh con trên đường đi, rất nguy hiểm cho cả hai mẹ con.
-       Ôi dào, vẽ chuyện, như tôi đây này, bị đẻ rơi trên ruộng khi mẹ tôi đang gặt, vậy mà có sao đâu, vẫn khỏe mạnh, đẹp trai, phong độ đấy thôi. Nhờ đẻ trên cánh đồng lúa nếp mà người tôi đến giờ vẫn ngạt ngào hương cốm đấy.
-       Rồi còn người đau dạ dày cấp, người bị tai nạn giao thông, nếu phải di chuyển hàng chục cây số thì nguy đến tính mạng mất.
-       Gãy chân gãy tay cũng cần phải có thời gian điều trị. Đi xa thế, đến nơi, xương liền lại là vừa, đỡ mất tiền khám, sướng quá còn gì.
-       Còn y, bác sỹ nữa chứ, hàng ngày phải đi làm xa liệu họ có còn sức thăm khám cho bệnh nhân nữa không?
-       Về vấn đề này bác khỏi phải lo, đã có xe của bệnh viện đưa đón. Vài tiếng đồng hồ trên xe từ nhà đến bệnh viện, các bác sỹ tha hồ mà ngắm cảnh, mơ mộng, khối người trở thành thi sỹ cũng nên.
-       Nghe bác nói thế tôi cũng thấy yên tâm. Bác sỹ kiêm nhà thơ thường nhát, ít dám nhận phong bì, chứ kiêm nghề khác thì…chẳng biết thế nào mà lần, bác nhỉ.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét