Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Lợi cả đôi đường


-       Con bác sau khi tôt nghiệp, bác định cho cháu làm gì?
-       Làm cán bộ xã, phường thôi.
-       Tốt nghiệp đại học mà làm cán bộ phường thì có phí không bác, nghe nói lương ở đó rất thấp mà?
-       Bác chẳng biết gì cả, lương thì đáng gì so với bổng lộc. Nhờ kiếm chác được mà có cán bộ xã tự lái xe Âu-đì hàng ngày đến ủy ban cách nhà có vài trăm mét đấy
-       Họ làm thế nào mà giàu thế nhỉ?
-       Có nhiều thứ ra tiền lắm. Kiện tụng nhau về lối đi chung ư- tiền, tranh chấp chỗ ngồi bán hàng ư- tiền, cãi vã, đánh chửi nhau ư- tiền… Đấy là chưa kể hàng trăm thứ quyền lợi mà cán bộ xã nghiễm nhiên được hưởng.
-       Nghe bác liệt kê mà chóng cả mặt. Thời buổi này đâu có tham ô, nhũng lại dễ như thế.
-       Không những dễ mà còn rất trắng trợn. Vừa rồi, ở Vĩnh Phúc, con một cán bộ xã cưới, học sinh của một trường trung học phải nghỉ học mấy ngày đấy.
-       Việc cưới với việc nghỉ học thì liên quan gì đến nhau, các cháu nghỉ để đi ăn cỗ à?
-       Bác chậm hiểu thế, con “quan” xã mượn khuôn viên trường học mấy ngày để tổ chức đám cưới, cô trò phải “phắn” khẩn trương.
-       Được nghỉ dạy, nghỉ học thích quá còn gì, học sinh tha hồ ra sông ra suối bơi lội, các cô giáo trẻ thì có thời gian lên vùng biên viễn xa xôi thăm người yêu, thật là lợi cả đôi đường.
-       Đấy mới chỉ là con cái cán bộ xã cưới, không hiểu chính “quan” xã cưới thì thế nào nhỉ, có khi nhà trường buộc phải nghỉ cả học kì cũng nên. Thảo nào mà bọn trẻ ngày càng học dốt, đi đến đâu cũng gặp cảnh học sinh đuối nước tập thể, cám cảnh quá
     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét