Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Cái gì cũng “tọng”


-       Học sinh, nhất là trẻ vùng sâu vùng xa giờ sướng quá bác nhỉ.
-       Nhà nước mới có chính sách cải thiện đời sống cho các cháu hả bác, mỗi cháu có được vài triệu đồng một tháng không?
-       Tiền đâu ra mà cho lắm thế, ý tôi muốn nói là cơ sở vật chất dành cho các cháu giờ đã khá lên nhiều.
-       Thế mà tôi cứ tưởng các cháu đã thoát cảnh cả tuần không được nổi miếng thịt vào mồm. Ý bác muốn nói cơ sở vật chất ở đây là cái gì vậy?
-       Gần đây hàng loạt trường ở khu vực miền núi, hải đảo được cấp vốn xây mới nhà vệ sinh, để các cháu mỗi khi bí bách có chỗ “chui ra chui vào”, không phải vào rừng để “đi” nữa.
-       Được như thế thì vấn đề vệ sinh môi trường sẽ đảm bảo, nhưng tôi nghe nói, hầu hết các cháu chỉ sử dụng nhà vệ sinh có vài lần, sau đó lại rủ nhau chui tuốt luốt vào rừng hay lên núi mà.
-       Chắc do thói quen thôi…
-       Không phải, nghe nói các cháu sợ tường đổ vào người.
-       Bác nói nghe khó tin quá, ở một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ngãi, vừa được chính quyền đầu tư 13 cái nhà vệ sinh với tổng số tiền 6 tỷ đồng, vị chi mỗi cái diện tích có hơn chục mét vuông mà được làm với giá gần 600 triệu đồng, đắt hơn cả nhà vệ sinh của khách sạn 4 sao, đổ làm sao được.
-       Nếu được làm đủ số tiền nhà nước cho thì nói làm gì, có dùng xe ủi cũng chẳng đổ được, đằng này…
-       Ý bác muốn nói là bị rút ruột thậm tệ chứ gì, chẳng lẽ, đến cái nhà vệ sinh cho học sinh nghèo mà cũng bị “ăn” sao?

-       Đúng thế, cái nơi luôn bốc mùi xú uế mà họ còn “tọng” được vào mồm thì liệu có cái gì mà họ buông tha chứ.
     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét