Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Tiền hậu bất nhất


                                                           
-       Bác có thích sự hài hước không?
-       Ai chẳng thích, một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ mà. Đây chính là yếu tố gắn kết con người với nhau, xóa bỏ mọi hận thù, chiến tranh, đem lại hạnh phúc…
-       Thảo nào mà gần đây quan chức nhà mình thích khôi hài thế.
-       Làm quản lí có rất nhiều áp lực nên họ cũng cần vui vẻ để giảm xì-chét. Ai là người có thể khiến cả xã hội cười thế bác?
-       Gần đây, một lãnh đạo ngành xây dựng cho rằng gia đình có tổng thu nhập 5-6 triệu đồng cũng có thể mua được nhà ở Hà Nội.
-       Dựa trên cơ sở nào mà tính toán như vậy nhỉ, số tiền đó còn chưa đủ cho thằng cháu đích tôn của tôi nộp tiền học thêm mà?
-       Ông ấy tính toán thế này, hộ gia đình 3 người mỗi tháng chi tiêu hết 3 triệu đồng, còn 2 triệu trả góp cho ngân hàng, trong 10 năm là sở hữu nhà riêng.
-       Hình như đầu óc ông này có vấn đề. 3 triệu đồng đó phải chi tiêu tằn tiện như lão Gờ-răng-đê may ra mới đủ, vậy còn tiền thuê nhà, tiền học của con cái, chữa bệnh, mà chay hiếu hỉ, khách khứa nội ngoại hai bên thì tính sao?
-       Tôi cũng nghĩ như bác vậy. Để mua được nhà thu nhập thấp mỗi người buộc phải có sức khỏe như Lí Đức, dạ dày bé như của trẻ sơ sinh, họ hàng, thân bằng cố hữu cũng đã chết cả. Trong 10 năm liền vợ chồng con cái không được mua sắm gì, chỉ được ăn bỏng ngô ngâm với nước giếng thôi.
-       Sống thế thì khác gì con lợn, có nhà  để làm gì. Tôi vẫn còn nhớ, chính vị lãnh đạo ngành xây dựng này chỉ ít tháng trước đã từng phát ngôn, lương của bộ trưởng phải 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp, sao tiền hậu bất nhất thế nhỉ?
-       Theo tôi, nên xếp ông này vào hạng quan chức khôi hài nhất Việt Nam. Lương 5 triệu mà đòi mua nhà ấy à, còn lâu nhé. Có mà mua nhà mồ thì may ra.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét