Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Đấy cũng là tham nhũng

          
-       Sắp tới, nước mình sẽ có thêm kì tích được ghi vào sách kỉ lục thế giới đấy, tha hồ mà ăn mừng, sướng nhé.
-       Tôi đã nói nhiều lần mà bác không tin, nước mình có nhiều người tài lắm, vấn đề là phải tạo cơ hội cho họ bộc lộ. Kỉ lục mới thuộc về bóng đá hả bác?
-       Không, kỉ lục này liên quan đến lĩnh vực cầu đường. Chẳng là vừa rồi, có địa phương làm 350m đường mà hết những 1,5 tỷ đồng.
-       Mỗi km đường cao tốc tốn hàng triệu USD, hơn tỷ bạc đã là cái gì.
-       Nhưng đây là đường liên xã, đổ bằng bê tông, rộng có vài mét.
-       Xi măng, sắt thép không đáng bao nhiêu, tốn kém nhất là giải phóng mặt bằng, nhân công, nếu san nền ở miền núi ấy à, còn đắt gấp mấy lần ấy chứ.
-       Mặt bằng và nền đường đã được xã hoàn thiện, bàn giao đúng qui chuẩn. Nhân lực cũng không phải thuê, chủ đầu tư đã huy động miễn phí được1000 đoàn viên thanh niên tham gia. Tóm lại, chỉ cần láng xi măng lên là xong.
-       Nếu vậy thì, bất kì ai cũng dễ dàng nhận ra, con đường này có giá đắt gấp 3 đến 4 lần bình thường. Hay xi măng dùng để thi công ở đây được nhập khẩu từ Mĩ, trộn lẫn với bột đá cẩm thạch, còn sắt thì pha với bạc, với vàng để tạo độ cứng, chống gỉ sét?
-       Làm gì có chuyện đó, vật liệu được mua ngay đầu làng, máy đầm hình như cũng không phải thuê, 1000 đoàn viên dậm chân thình thịch cả ngày như thế, nền đường có mà cứng như đá, xe 20 tấn chạy qua cũng không hỏng được.
-       Hay là trong tổng số tiền đó, chỉ 300 triệu đồng dành để làm đường thôi, số còn lại chi cho ăn uống. Cả ngày dậm chân như thế mau đói lắm. Ngày 3 bữa gà rán BBQ cho hàng nghìn con người cũng tốn kém lắm, hơn tỷ bạc chưa chắc đã đủ.
-       Thôi đi, sao bác không nói ăn cả tôm hùm, cua bể đi cho đủ bộ. Chỉ có bánh mì với nước trà tươi. Giống như việc xây nhà vệ sinh siêu sang ở Quảng Ngãi, đây cũng là hành vi tham nhũng, cần phải xử lí thẳng tay, bác đã rõ chưa.

-       Gớm, gay gắt quá, cứ như ăn phải rau ngổ vậy.
     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét