Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Thêm một chủ trương trời ơi


-       Cuộc “chiến” chống hàng rong tưởng đơn giản hóa ra phức tạp quá bác ạ.
-       Có gì đâu mà khó, cứ cấm triệt để, phạt thật nặng, thậm chí thu hồi phương tiện hành nghề là đâu vào đấy thôi.
-       Không dễ như bác nghĩ đâu. Nếu không có quỹ trợ cấp xã hội như ở các nước tiên tiến hay xây dựng được hệ thống ngành nghề khác để người dân yên tâm chuyển đổi thì muôn kiếp chúng ta cũng không cấm được hàng rong.
-       Nếu vậy thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của quán ăn vỉa hè, hàng rong vẫn là mối lo thường trực. Bao nhiêu thứ bệnh tật vẫn từ đây mà ra.
-       Bác cứ yên tâm, 3 Bộ vừa ra một Thông tư, kể từ 26-5-2014, tất cả những ai bán quán hay hàng rong đều phải tham dự lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ai không không dự thi để có chứng chỉ này sẽ bị phạt rất nặng.
-       Thế mấy cụ gần trăm tuổi bán xôi chè ngoài chợ hay mấy cụ ông bán kẹo kéo rong cũng phải thi à?
-       Tất nhiên rồi. Không chịu khó học hành quên chuyện kinh doanh buôn bán đi.
-       Ở tuổi đấy tai nghễnh ngãng cả rồi nghe được gì đâu mà học. Già cả bệnh tật đầy mình nhỡ đang ngồi trong lớp lên cơn tai biến lăn đùng ra đấy ai chịu trách nhiệm?
-       Bác đừng có bàn lùi. Già thì cũng phải cố gắng lên chứ.

-       Riêng Hà Nội có gần 30 nghìn cơ sở buôn bán thức ăn đường phố, tập huấn cho chừng nấy con người đâu có dễ. Rồi nó cũng sớm rơi vào quên lãng giống như Thông tư 30 của Bộ Y tế qui định người bán hàng ăn phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe thôi. Đúng là một chủ trương trời ơi.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét