Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Khó mà gần dân được

          

-       Bà Bộ trưởng Y tế của chúng ta thật hiện đại năng động bác nhỉ.
-       Bà ấy mới có ý tưởng mới cho mục tiêu mỗi bệnh nhân một giường hay khắc phục tình trạng vượt tuyến đang gây khó khăn cho các bệnh viện trung ương hay sao?
-       Đấy là chiến lược lâu dài cần phải có thời gian mới khắc phục được. Bà Bộ trưởng vừa đăng ký tham gia facebook, lập fanpage để có thể nhanh chóng nắm rõ thái độ của người dân trước mỗi động thái của bà Bộ trưởng cũng như các chính sách mới của Bộ Y tế.
-       Tưởng gì, các chính trị gia trên thế giới đã tham gia cộng đồng mạng từ lâu nhằm tạo sự gần gũi, thân thiện giữa người dân với chính quyền.
-       Nhưng ở Việt Nam, hành động của bà Bộ trưởng Y tế là lần đầu tiên đấy, cũng có thể coi là việc đáng khen, cần nhân rộng.
-       Sao quan chức nước mình ít tham gia các sân chơi mang tính tương tác và cộng đồng cao như facebook, Twitter thế nhỉ?
-       Một phần do trình độ công nghệ kém, không chịu học hỏi cái mới, phần nữa là do quan chức chỉ thích khen thôi, bị chê trên mạng xã hội thì không chịu nổi áp lực.
-       Muốn không bị chỉ trích thì phải thận trọng khi ban hành các chính sách.
-       Khốn nhưng để đưa ra được những quyết sách đúng đắn đòi hỏi người đứng đầu phải có trình độ rất cao, mà quan chức nhà mình thì…
-       Nếu đúng như bác nói thì còn lâu lắm mới có quan chức cấp cao tiếp theo tham gia mạng xã hội. Nếu vậy thì việc xa dân sẽ còn diễn ra dài dài.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét