Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

Nhức cả đầu!




- Đi vãn cảnh mà sao bác cứ phóng vù vù thế? Bác không sợ công an phạt à?
- Lo gì, tôi đang “phạt chạy” ấy mà
- Bác nói gì tôi không hiểu?
- Giống như “cưới chạy” thôi. Sắp tới, mức phạt vi phạm an toàn giao thông sẽ tăng gấp nhiều lần, ở trung tâm thành phố sẽ phải nộp phạt cao hơn ngoại thành và vùng quê. Bây giờ, nếu vi phạm còn được phạt giá rẻ, sau này sẽ không có cơ hội để được phạt “ưu đãi” nữa đâu.
- Sao ở thành phố lại phải nộp phạt cao hơn nông thôn hả bác?
- Thu nhập của dân thành phố cao hơn nên đương nhiên phải nộp nhiều hơn, thế mà cũng không hiểu.
- À, thì ra vậy. Có nghĩa là tôi nên kiếm tiền ở thành phố, còn khi ăn tiêu hay khi gây tai nạn giao thông thì cố “nhịn” ra ngoại thành hay về nông thôn, như vậy có lợi hơn?
- Đúng thế, mà gây tai nạn ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo càng tốt, mức phạt còn rẻ hơn nữa.
- Nhưng tôi có “chủ động” được tai nạn đâu. Nếu tôi vi phạm ở giữa ranh giới hai tỉnh thì sao?
- Thì cố mà nhích về phía tỉnh lẻ.
- Nhưng khi gặp tai nạn gẫy chân, què tay, nằm ngất một chỗ có đủ tỉnh táo đâu mà chạy được sang vùng có giá phạt rẻ hơn?
- Tôi khuyên bác khi đã ngồi lên xe là phải chạy tốc độ tối đa, để khi gặp nạn, người và xe, theo quán tính sẽ văng mạnh sang phía tỉnh bạn.
- Phố Phạm Văn Đồng rất dài chạy qua cả quận lẫn huyện, tức là liên quan đến cả nội thành và ngoại thành, vậy nếu vi phạm luật giao thông trên tuyến đường này thì bị xử phạt theo giá nào?
- Thì tuỳ theo vi phạm ở đoạn nào sẽ phạt theo giá tiền đoạn đó, thuộc quận phải phạt nặng, thuộc huyện thì phạt nhẹ.
- Nhưng trên tuyến đường này làm gì có tấm biển nào chia ranh giới quận huyện đâu?
- Bác hỏi nhiều quá, nhức cả đầu. Gặp trường hợp như vậy thì giao cho cảnh sát giao thông toàn quyền xử lí. Nếu là hôm đẹp trời, người làm nhiệm vụ vui vẻ thì phạt nhẹ, còn hôm nóng bức, bực bội thì cứ thẳng tay phạt cho vỡ nợ mới thôi!
- Thực thi pháp luật mà cảm tính như bác thì chết dân, chẳng ai dám công khai vi phạm nữa đâu, nhưng sẽ có người lén lút chạy bừa chạy ẩu đấy!!!
Cận

1 nhận xét:

  1. hehe!Bài này hay thầy ạ!chả biết trên thế giới có nước nào quy định phạt giao thông như ở nước mình không nữa!luật nghe ma buồn cười wa!cho người lưu hành giao thông biết bao cung bậc cảm xúc.hjhj.vj dụ như đi từ thường tín sang Mê Linh,hjjhj,đoạn thì ngoại thành,đoạn thì nội thành,chả biết như thế nào mà lần,hjhj!hehe!có nhiu cái bức xúc,nhưng không fai ai cũng dám nói!báo chí,ngòi bút(à wen!bàn phím máy tính)thật là 1 vũ khí sắc bén!hehhe

    Trả lờiXóa