Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Những điều nhỏ nhặt

- Bác Viễn này, nếu còn muốn giữ tình cảm anh em, bạn bè thì ngay lập tức bác phải xin lỗi tôi.
- Tôi có điều gì thất thố với bác hay sao mà phải xin lỗi?
- Đúng thế! Hôm qua tôi thấy bác liếc trộm vợ tôi
- Có lẽ bác nhầm lẫn, tôi liếc vợ bác để làm gì?
- Có tình ý gì hay không tôi không rõ, nhưng như thế là không được
- Tôi nói bác bỏ quá, vợ bác trông “ngẫn” thế, tôi liếc làm gì cho hỏng mắt. Có lẽ do vô tình tôi nhìn về phía bác gái thôi.
- Vô tình hay cố ý thì bác vẫn phải xin lỗi. Bác không thấy ông giám đốc điện lực người Nhật Bản khóc nức nở xin lỗi người dân vì… sóng thần làm hỏng nhà máy điện nguyên tử à? Ông ấy có tạo ra được thiên tai đâu mà vẫn xin lỗi đấy thôi
- Văn hóa của họ nó thế, ai cũng thường trực trong mình tinh thần trách nhiệm với đồng loại. Một đứa bé bị tai nạn, cả đất nước nhức nhối nỗi đau, một số phận gặp bất hạnh cả xã hội sẽ chung tay gánh vác. Hình ảnh những con người khả kính cúi gập người xin lỗi nhân dân được cả thế giới thán phục
- Sao khi xin lỗi mặt họ không hếch lên, miệng tủm tỉm cười như đám quan chức nhà mình nhỉ? Tôi thấy hành động gập mình nó cứ hèn hạ thế nào ấy
- Chính vì cái lối tư duy giống của bác mà ở ta thiếu vắng hai từ “Xin Lỗi” quá. Khi con người ta cúi mình thấp hơn người khác đấy chính là lúc họ đang vươn tới trời xanh
- Tôi lại cho rằng, họ cúi đầu là để khỏi phải nhìn thẳng vào sự phẫn nộ của người dân, để nếu có bị dân đánh thì cuộn tròn người cho nhanh, không bị thụi vào chỗ hiểm
- Động cơ của việc xin lỗi là gì không cần bàn đến, nhưng rõ ràng, đây là hành vi của sự văn minh, điều này rất thiếu trong xã hội ta
- Nhưng nếu cứ luôn mồm xin lỗi thì dễ nhàm. Hôn lên má người yêu rồi xin lỗi vì đã làm em thích, biếu sếp chai rượu rồi xin lỗi vì đã làm sếp say, thấy vợ bạn đau bụng cũng xin lỗi vì không dau hộ được… tôi thấy nó thế nào ấy, thà không xin lỗi còn hơn.
- Cái này thì tùy bác thôi, nhưng bác nên nhớ một điều, một con người hay một đất nước chỉ có thể lớn lên được khi họ làm tốt từ những điều nhỏ nhặt
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét