Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Tôi biết hỏi ai


- Bác Viễn này, theo bác, tôi có nên lập công ty nhập khẩu lưới đánh bắt không?
- Ao hồ, cá mú có còn đâu mà nhập lưới, khó tiêu thụ lắm
- Tôi chỉ nhập loại lưới chuyên dùng để bắt rùa thôi, chủ yếu dùng để bắt cụ Rùa hồ Gươm
- Trong nước không sản xuất được lưới hay sao mà phải nhập?
- Cũng làm được, nhưng không đảm bảo, hôm vừa rồi lưới nội bị cụ Rùa phá tan, trốn thoát đấy thôi
- Cụ Rùa ốm yếu lắm rồi, sức đâu mà vẫy vùng. Coi trên tivi hôm đó tôi thấy hình như người ta dùng màn tuyn để quây bắt cụ, chứ đâu phải lưới. Hình như có ai đó đang cố tình diễn trò thì phải
- Để chắc ăn, vừa rồi nhà chức trách đã quyết định cho nhập lưới của Nhật bác ạ. Tôi còn nghe nói mấy hôm nay hơn hai chục lính đặc công luyện tập ráo riết phương án bắt cụ Rùa, phen này cụ có chạy đàng trời
- Chứng kiến cảnh đó mà thấy cám cảnh quá. Rất nhiều con người đói khát, gặp hoạn nạn cần sự cứu giúp thì chẳng thấy ai quan tâm trong khi cả bộ máy công quyền của thành phố bấn loạn cả lên vì một con Rùa già. Thế mới thấy cái tầm, cái tâm, cái nhân cách, trình độ của nhiều quan chức nước ta đang có vấn đề
- Bác cứ ngồi đấy mà phán như thánh sống. Bắt cụ không dễ đâu. Đến bước đường cùng cụ rút gươm thần ra, bố ai dám đến gần
- Gươm nào? Cụ mà có gươm thật ấy à, cụ đã chém hết cái đám ăn tục nói phét, giỏi đục khoét hơn giỏi làm từ lâu rồi
- Bác chỉ được cái tinh vi, nếu giỏi sao bác không xung phong đi bắt cụ Rùa đi
- Có chết tôi cũng không làm cái chuyện báng bổ thần linh. Dùng cả lực lượng tinh nhuệ nhất của quân đội anh hùng để đối phó, quây bắt một biểu tượng, niềm tự hào của dân tộc là nỗi tủi hổ khó gột rửa
- Tôi cũng có cảm giác y như bác vậy. Hai chục đặc công nước, bơi giỏi như Yết Kiêu, dùng cả lưới của Nhật Bản mà vẫn không bắt được cụ, nỗi nhục lúc đó mới kinh khủng.
- Lúc đó không chỉ là nỗi nhục đâu, nó là sự phẫn nộ đấy
- Theo bác, trong lúc truy bắt cụ, nói dại, chẳng may có anh đặc công nào đó “hy sinh” thì có được công nhận là liệt sỹ không?
- Bác hỏi tôi, tôi biết hỏi ai
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét