Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Ai còn tôn trọng mình chứ


           
-       Đi đâu về mà ôm lắm sách vở tiếng nước ngoài thế bác?
-       Tôi đi học ngoại ngữ, vui đáo để.
-       Bác học tiếng nước nào mà ăn mặc kiểu Hàn quốc thế kia, chắc chuẩn bị sang xứ sở Kim Chi à?
-       Tiền đâu mà đi xa thế, tôi định đi chơi Phan Thiết một tuần thôi.
-       Trong đó người dân toàn nói tiếng nước ngoài hay sao mà bác phải học ngoại ngữ?
-       Ở đấy có một số nhà hàng Việt nhưng thấy khách nói tiếng Việt là họ đuổi.
-       Thế họ bán hàng cho ai?
-       Đương nhiên chỉ bán cho người nước ngoài thôi. Người Việt mà bước vào quán là họ tống cổ, cãi lại là bị ăn “tẩn”. Có người sau chuyến du lịch ở đây về phải đi trồng răng giả đấy.
-       Lí do gì mà chủ các nhà hàng này không tiếp người Việt hả bác?
-       Họ bảo người Việt lười tắm, gây ô nhiễm môi trường, người Việt còn hay trộm cắp vặt nên nếu để họ vào cửa hàng thì người nước ngoài sẽ bỏ đi hết.
-       Sao lại có loại người nghĩ xấu về dân tộc mình thế nhỉ, thế chính quyền địa phương đi đâu mà để họ lộng hành như thế?
-       Nghe khách du lịch phản ánh, cơ quan chức năng cũng có đến lập biên bản, nhưng đến nay cửa hàng này vẫn ngang nhiên hoạt động.
-       Đúng là không còn gì để nói nữa. Người Việt còn khinh rẻ người Việt thì còn mong ai tôn trọng mình chứ. Bác cho tôi đi học ngoại ngữ với nhé, tôi cũng đang định vào đó du lịch đây.
    Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét