Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Chẳng biết đâu mà lần


            
-       Giờ tôi mới thấy thấm thía nghĩa hai chữ “đồng bào” bác ạ.
-       Lại mới có ai dành toàn bộ tài sản để làm từ thiện, hay vừa có ai hiến tạng cứu người hả bác?
-       Cũng không to tát thế, có một việc làm khiến nhiều người xúc động, làm theo. Chẳng là ở một huyện nghèo miền núi Nghệ An, đã mấy năm nay huyện ủy và chính quyền nơi đây phát động phong trào mỗi đảng viên đóng góp mỗi ngày một nghìn đồng, được mọi người hết sức ủng hộ.
-       Thu nhập người dân nơi đây chắc cao lắm. Họ lập quĩ để cuối tháng liên hoan hay để các sếp đi du lịch à?
-       Sao bác nhìn đâu cũng thấy màu đen thế nhỉ, họ đóng góp để kiên cố hóa nhà ở cho người nghèo và gia đình chính sách. Nhờ quĩ này mà chỉ sau có mấy năm hầu hết nhà tranh tre nứa lá nơi đây đã được xóa bỏ, đời sống đã tốt lên nhiều.
-       Người nghèo mà có nhà mái bằng thì chắc là các sếp đều ở biệt thự. Làm trò cả thôi, mỗi ngày mất có một nghìn đồng bạc thì ăn thua gì, chưa được nửa cốc trà đá.
-       Không phải như bác nghĩ đâu, quá nửa đảng viên ở địa phương, trong đó có gia đình đồng chí Bí thư vẫn ở nhà cấp 4 dột nát.
-       Thật thế sao, tôi chẳng tin là có lãnh đạo sẵn sàng nhường cơm sẻ áo cho mọi người như thế. Vừa rồi, ở một tỉnh cũng thuộc miền Trung công an bắt quả tang một phó giám đốc sở đang “đỏ đen” với các nhân viên cấp dưới đấy.
-       Chắc họ chơi vui để giết thời gian thôi.
-       Không, nghe nói, ông này đã nhiều lần “vặt” trụi các đảng viên trong cùng chi bộ. Chẳng biết có phải do kiếm được nhiều tiền nhờ cờ bạc không mà nhà ông này to lắm, nhất nhì thị trấn. Thật chẳng biết thế nào mà lần, bác nhỉ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét