Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Sỹ quan nhiều hơn lính trơn


         
-       Dạo này có còn theo học lớp tại chức không bác?
-       Vưỡn, cũng sắp tốt nghiệp rồi. Học xong lớp này, tôi sẽ thi tiếp lên cao học, rồi làm luôn cái tiến sỹ nữa.
-       Sao bác học lắm thế, cả đống bằng cấp mà tôi thấy bác có làm việc gì ra hồn đâu?
-       Tôi đi học đâu phải để nâng cao tay nghề hay bổ sung kiến thức, chủ yếu để được nâng lương và chờ cơ hội bổ nhiệm thôi.
-       Bằng cấp thì liên quan gì đến “quan lộ” chứ?
-       Ai bảo bác thế, nếu như cấp trên còn lưỡng lự trước cả đống ứng viên cho một chức vụ nào đấy, thì ai có bằng đại học sẽ chiếm ưu thế rất lớn.
-       Thế mới nảy sinh ra việc ở một huyện thuộc miền Trung người ta đua nhau thi đại học để về quê cậy cục một cái chức “còm”. Có rất nhiều đơn vị thuộc huyện này có tới 3 sếp trong khi chỉ có 1 nhân viên.
-       Bác có đùa không đấy, làm gì có chuyện ra trận mà sỹ quan lại nhiều hơn lính trơn được?
-       Thế mới có cái để nói. Vì quá thiếu người làm việc trực tiếp nên nhân viên ở đây rất “chảnh”, việc nào dễ, do sếp thân quen giao họ mới làm, không thì để đấy.
-       Cái ngữ ấy phải tay tôi thì tôi…
-       Bác sẽ tống cổ chứ gì, đừng có tinh tướng, đuổi họ bác lấy ai để sai khiến? Có sếp đã phải hối lộ nhân viên để nó giải quyết công việc nhanh cho đấy.
-       Sao các sếp ở đấy không tự làm?
-       Sếp mà nhúng tay vào đánh máy hay chạy giấy tờ thì còn ra thể thống gì nữa. Chức năng của sếp là sai khiến, không sai được bằng quyền thì sai bằng tiền, có thế mà cũng không hiểu, có bằng đại học tại chức mà sao dốt thế
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét