Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Đòi toàn thứ “khủng”


   
-       Bác có hay đi lễ chùa không?
-       Chỉ ngày rằm, mồng một hoặc khi thấy trong người bất an mới tới đó thắp hương cho lòng thanh thản thôi.
-       Đứng trước các đấng thần linh, bác thường kêu cầu gì?
-       Thì cũng như mọi người thôi, tôi xin có sức khỏe, gia cảnh được yên ấm, lên chức càng to càng tốt, tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt, thỉnh thoảng xin có được cô “bồ” xinh tươi.
-       Bác xin nhiều thứ thế, chắc phải chuẩn bị lễ vật to lắm?
-       Cúng bái cốt ở cái tâm, tôi chỉ nhét vào kẽ tay các ngài mấy đồng bạc lẻ thôi. Thần thánh ai lại tham tiền, tham lễ vật.
-       Mất có vài nghìn đồng mà bác đòi toàn thứ “khủng” cả, bác không sợ các ngài tự ái, quở phạt sao?
-       Cả xã hội thế chứ riêng gì tôi. Có người xin còn kinh hơn tôi nhiều, nào là xin được con đề dăm tỷ đồng, cầu được cái dự án vài chục ha đất, được chục căn biệt thự cho con cháu…
-       Bác đã thấy ai được thỏa nguyện ước chưa?
-       Tôi thì chưa thấy, nhưng chắc đã có ai đó nhận được lộc rồi thì mọi người mới đổ xô đi cúng bái ngày càng đông thế chứ.
-       Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, chùa chiền là nơi để người ta tìm đến hầu mong có giây phút thoát tục, tìm về với nẻo thiện. Bác toàn mong được giàu sang, phè phỡn trong khi chẳng thèm đoái hoài gì đến sự đói khát, khốn khổ của đồng loại, trời Phật nào vô tâm chứng giám cho chứ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét