Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Cả thế giới hãi hùng


           
-       Bác có biết tại sao “tập đoàn” thịt chó khu vực Nhật Tân đang làm ăn phát đạt lại đột ngột giải tán không?
-       Nghe nói người khởi xướng ra chuỗi cửa hàng thịt chó ở đây sợ bị chó báo oán nên chuyển nghề, cố gắng tu nhân tích đức cho con cháu.
-       Chó mà cũng biết báo oán sao, tôi chẳng tin.
-       Thế bác không thấy hoa đào Nhật Tân những năm gần đây hoa bé hẳn lại, nụ dài ra như cái mõm chó sao. Sống trong môi trường toàn mùi mắm tôm với dồi nướng nên bị thế đấy. Có người kể, đêm đến nghe tiếng hàng ngàn con chó rên rỉ sau vườn nên sinh bệnh tật. Từ ngày người này đóng cửa mấy quán thịt chó, đã ăn ngon ngủ kĩ, khỏe mạnh trở lại.
-       Tôi chẳng tin. Con chó cũng là con vật, giống như con gà, con vịt, con lợn, con bò, con trâu thôi, linh thiêng gì đâu.
-       Vậy tôi hỏi bác, tại sao những con vật bác vừa kể cả thế giới đều ăn rất tợn, trong khi chỉ có người Việt và một vài dân tộc khác ăn thịt chó?
-       Thì con chó lâu nay gần gũi với con người nên người ta không nỡ ăn.
-       Con trâu, con bò không gần gũi với con người sao. Chúng ăn cỏ mà còn biết kiếm tiền cho con người chứ chó chỉ biết ăn rồi sủa ngậu xị với cắn người thôi.
-       Thế giới cho rằng loài vật này chuyên “dọn vệ sinh” cho con người nên trong bụng chúng toàn chất dơ bẩn nên họ không ăn thịt chó sợ lây bệnh.
-       Bác cả đời ru rú trong nhà nên chẳng biết gì cả. Chỉ có chó ta mới làm “nhân viên vệ sinh” thôi, chó tây có bao giờ làm chuyện đó.
-       Tóm lại là, theo bác, chúng ta có nên tiếp tục ăn thịt chó nữa không?

-       Ăn chứ, nhưng vừa vừa thôi. Ai đời, cả nước mỗi năm thịt những 5 triệu con chó đã khiến cả thế giới hãi hùng. Nói chuyện với bác tự nhiên lại có mong ước, trời rét thế này mà được miếng dồi nướng thì tuyệt, bác nhỉ.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét