Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Làm mạnh từ gốc

-       Đã lâu lắm rồi Hà Nội mới lại có một cái tết yên bình bác nhỉ?
-       Tôi vẫn thấy tai nạn giao thông, nạn chặt chém tại các  điểm trông giữ xe, hàng quán mà.
-       Đấy là các vấn đề muôn thuở, cần có thời gian dài nữa mới khắc phục được. Cái đáng mừng là các tệ nạn trên đã giảm rõ rệt, đặc biệt nạn cờ bạc bịp núp bóng các hoạt động vui chơi có thưởng năm nay hoàn toàn vắng bóng tại các khu vui chơi công cộng.
-       Thật sao, nếu vậy thì đáng mừng quá. Nạn cờ bạc trên xe buýt, trong công viên gây nhức nhối dư luận đã lâu. Nhiều người mất cả năm tiền lương vì những trò này. Năm nay các đối tượng cờ bạc bận cưới vợ hay thăm họ hàng mà bỏ công việc có thu nhập béo bở này thế bác?
-       Do lực lượng công an làm gắt gao khiến bọn chúng chùn tay.
-       Mọi năm, các cơ quan chức năng cũng truy quét mạnh mẽ nhưng có dẹp được đâu. Hay có lẽ tết năm nay nóng quá, bọn cờ bạc đưa nhau ra nước ngoài nghỉ mát cũng nên?
-       Chẳng phải. Mọi khi chúng ta chỉ bố trí người trên một số tuyến xe chở khách, một vài tụ điểm công cộng, nếu có bắt được cũng chỉ xử phạt hành chính rồi cho về. Vì thế, dẹp chỗ này, bọn cờ bạc lại dạt sang chỗ khác, khiến tình hình trở nên phức tạp hơn. Năm nay, công an các địa phương gọi các đối thượng lên răn đe, bắt viết cam kết không tổ chức cờ bạc nơi công cộng, tức là chúng ta làm từ gốc nên mới đạt hiệu quả cao.
-       Thế các đối tượng cam kết không tổ chức cờ bạc bịp suốt đời hay chỉ trong dịp tết thôi?

-       Ai mà biết được, thôi thì được ngày nào hay ngày ấy.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét