Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Không được báng bổ thần linh

           
-       Chưa có đứa nối dõi tông đường, bác có ý định sinh thêm thằng con trai không?
-       Tôi cũng muốn lắm, nhưng giờ lại “tòi” thêm một thị Mẹt nữa thì chết dở.
-       Phải có phương pháp đẻ thằng cu chứ bác, trông vào may rủi thì có mà đến mùa quít.
-       Vậy hãy chỉ cho tôi cách đẻ con trai đi, bác muốn gì tôi cũng chiều.
-       Đơn giản thôi, bác phóng xe máy sang làng Diềm xã Hòa Long, thành phố Bắc Ninh mua can nước giếng Ngọc về mà uống, chắc chắn sẽ đẻ con trai.
-       Tôi cũng nghe đồn như vậy, nhưng chẳng thấy có cơ sở khoa học nào để mà tin tưởng được.
-       Bác cứ đắn đo thế thì đến bao giờ mới có thằng chống gậy. Thiên hạ ngày nào chẳng ùn ùn kéo đến mua nước về uống.
-       Thành phần nước ở đấy có chất gì có thể khiến người ta đẻ con trai nhỉ?
-       Ai đến đấy cũng thả một tờ tiền xuống giếng. Lá cây, bụi bặm lưu cữu hàng trăm năm kết hợp với những thứ do người dân rửa mặt, rửa chân tay cộng với chất thôi ra từ những tờ tiền lẻ tạo nên một thứ hỗn hợp đặc biệt khiến cho nước ở đây ngày càng trở nên kì diệu.
-       Ối giời, thứ nước mà bác vừa nói uống vào chỉ tổ gây bệnh, làm sao trở thành linh dược được.

-       Bác không uống thì thôi nhưng tôi cấm bác không được báng bổ thần thánh. Thần giếng bực lên rút mất phép thiêng làm cho người Việt mình chỉ đẻ toàn con gái bác phải chịu trách nhiệm đấy nhé.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét