Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Sống chung với sự giả dối



-       Thực trạng bằng giả có chiều hướng ngày càng trầm trọng bác ạ.
-       Bằng giả, làm ăn giả, sống giả, đạo đức giả tràn lan khắp nơi, chỉ có tiền của nhân dân, của đất nước chui vào túi đám người giả dối này là thật thôi.
-       Vấn đề là, việc sử dụng bằng giả giờ lan sang cả tầng lớp giáo viên.
-       Thì sao chứ. Các tầng lớp khác kiếm đẫy nhờ bằng giả thì sao lại cấm giáo viên không được làm thế. Họ cũng cần xe đẹp, nhà cao cửa rộng mà.
-       Hôm vừa rồi ở Hà Tĩnh người ta phát hiện một bà hiệu trưởng trường mầm non mới học lớp 9 mà dùng bằng giả để học đại học. Vừa bước vào đời đã “được” cô giáo thiếu trung thực “dìu dắt” bảo sao mà tâm hồn các cháu không bị quặt quẹo cơ chứ.
-       Đúng là nguy hiểm thật, thảo nào ngày càng nhiều thanh niên mất niềm tin vào người lớn. Thế đã xử lí cô giáo thiếu trung thực này chưa?
-       Thì kiểm điểm, rút kinh nghiệm rồi thôi, không lẽ đuổi việc người ta.
-       Có đuổi cũng chẳng xuể. Trách đám người này một thì phải trách cơ chế mười. Khi nào mà cái danh gắn liền với cái lợi, việc bổ nhiệm còn dựa vào bằng cấp thì đừng hi vọng vào sự trung thực của cán bộ.
-       Nói như bác, chúng ta còn phải sống chung với lũ dài dài sao?
-       Đúng thế, chỉ khi nào các tổ chức, cơ quan mạnh dạn trao quyền cho người có tài năng bất kể họ có bằng cấp gì, trả lương cho họ dựa vào sự cống hiến thì nạn dùng bằng giả, nạn mua quan bán tước mới tự biến mất.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét