Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Phải cương quyết loại bỏ.



 
-          Vừa rồi có mấy y sỹ phải vào viện mổ tai bác ạ.
-          Thì họ cũng là người, cũng có lúc phải ốm đau chứ. Chắc do họ đeo tai nghe để khám bệnh nhiều nên dẫn đến viêm nhiễm, khổ thân.
-          Không phải. Trong kì thi liên thông từ y sỹ lên bác sỹ tổ chức ở Cần Thơ vừa qua, giám thị đã phát hiện nhiều trường hợp dùng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. Trong số này có 3 người dùng thiết bị thu rất nhỏ nhét vào tai không lấy ra được nên phải đưa đi cấp cứu.
-          Chẳng biết đã gian lận được gì chưa, chứ bị điếc thì khổ cả đời. Chẳng cứ gì ngành này, ngành nào bây giờ chẳng có gian lận. Điều này đã, đang và sẽ để lại hậu quả rất lớn cho xã hội.
-          Ngành khác mà gian dối thì người dân hay đất nước chỉ mất tiền, mất đất đai, nhà cửa. Chứ bác sỹ mà dởm thì ảnh hưởng nhãn tiền đến sức khỏe, tính mạng con người.
-          Bác cứ nói quá. Họ gian lận chỉ để được nâng ngạch, nâng lương, chứ có ai cố tình làm thế để hại dân, hại nước đâu?
-          Sao bác nhìn nhận nông cạn thế nhỉ. Nếu được công nhận là bác sỹ họ sẽ có quyền điều trị, giải phẫu bệnh nhân. Thật vô phúc cho bệnh nhân nào rơi vào tay loại bác sỹ bất tài này.
-          Ừ nhỉ. Thảo nào mà lâu nay xuất hiện nhiều trường hợp người ta đau ruột thừa lại bị đè ra cắt dạ dày, đau bụng lại mổ tai. Vậy chúng ta phải làm gì?
-          Trước mắt, phải thắt chặt khâu đào tạo, sau nữa là ngành y phải tổng rà soát chất lượng y bác sỹ. Ai không có thực tài phải dứt khoát loại bỏ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét