Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Ve sầu thoát xác



      
-          Thế mới thấy các cụ nhà mình thông minh thật. Cái câu “ve sầu thoát xác” được đúc kết hàng trăm năm nay giờ vẫn ứng dụng tốt.
-          Khen các cụ thì khen cả ngày không hết. Lại có chuyện gì khiến bác phải lăn tăn à?
-          Chẳng là Bộ Giao thông vận tải vừa bổ nhiệm một ông phó tổng Công ty Bảo đảm Hàng hải miền Nam, khiến dư luận dậy sóng quá.
-          Thấy người tài thì phải ưu ái cất nhắc có gì lạ đâu mà thắc mắc?
-          Vấn đề là ông này vừa mới bị Bộ trưởng cũ bãi chức năm ngoái vì qui trình bổ nhiệm có vấn đề. Tổng công ty cũng đã có đủ 3 cấp phó theo qui định.
-          Thì năm nay có người đã nghỉ hưu, khuyết chân nên phải bổ sung, có gì lạ đâu?
-          Vẫn đầy đủ 3 ông, giờ thêm ông này nữa là 4 vị. Như vậy là thừa tiêu chuẩn.
-          Ông này chắc cỡ thiên tài nên người ta mới bất chấp mọi qui định bổ nhiệm để giữ chân không có nơi khác họ “vớt” mất.
-          Cũng đã thấy thể hiện được gì đâu. Tôi chỉ biết bố ông ta từng là Nguyên Tổng Giám đốc, còn chú ruột đang là đương kim Tổng Giám đốc của Tổng Công ty này.
-          Á à, có mùi rồi đây. Hóa ra một năm qua, ông ta dùng chiêu nín thở chờ cơ hội. Thế các cơ quan có trách nhiệm đã có ý kiến gì về chuyện này chưa?
-          Thì chuyện cũng vừa xảy ra, đã có nơi nào kịp phản ứng gì đâu. Hi vọng là cơ quan có trách nhiệm làm rõ chuyện này để dư luận phấn khởi, bớt thì thào nhức đầu.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét