Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Phi họp hành bất thành cán bộ




-          Ở một thành phố phía Nam, người chủ trì cuộc họp cương quyết mời một số cấp phó ngành ra khỏi phòng họp vì không cho phép cấp trưởng vắng mặt.
-          Làm thế e hơi cứng nhắc. Cấp phó cũng là lãnh đạo, nhỡ cấp trưởng đang phải dự một cuộc họp quan trọng khác thì sao. Ông ta làm sao phân thân được?
-          Phải tự cân đối thời gian thôi. Thực tế là, có nhiều ông toàn đẩy cấp phó đi họp, còn bản thân thì la cà ăn sáng, cà phê, chém gió, hoặc chit chat với bạn gái.
-          Có phải ai cũng thế đâu. Như Bộ trưởng KHĐT cho biết, trung bình mỗi ngày ông phải dự tới 6 cuộc họp, vị chi là 40 cuộc mỗi tuần, còn thời gian đâu mà làm việc khác.
-          Đúng là quá nhiều thật. Thực trạng này đang diễn ra ở hầu khắp các cơ quan nhà nước. Nếu họp nhiều mà công việc tốt lên thì cũng đáng, nhưng thực tế ở nhiều nơi công việc vẫn ách tắc, thậm chí trì trệ hơn.
-          Biết làm sao được. Họp ít thì cấp dưới xì xào sếp bỏ bê không ngó ngàng đến công việc. Họp nhiều thì lại kêu mất thời gian, chẳng biết đâu mà chiều.
-          Bác có biết vì sao cơ quan nhà nước họp nhiều thế không?
-          Nhiều nguyên nhân lắm. Thứ nhất là do, nếu không gặp mặt cấp dưới đều đặn sếp sẽ quên mặt anh em. Họp nhiều mới có điều kiện ra oai với cấp dưới, mới chứng tỏ sự hiện diện của bản thân. Hơn nữa đây chính là dịp để mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn, cần thiết có thể ngủ một giấc lấy lại sức sau bao bộn bề công việc, và biết đâu lại nhận được cái phong bì nhỏ xinh…
-          Giờ là thời đại công nghệ. Các nước tổ chức họp qua màn hình máy tính từ lâu rồi. Nếu chúng ta áp dụng, tôi tin là nạn họp sẽ giảm bớt, đỡ tốn thời gian cá nhân, đồng thời cũng tiết kiệm được nhiều tiền thuế của dân, công việc cũng sẽ trôi chảy hơn, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét