Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Bác sỹ cũng bó tay


  Bác có hay bị ngất không?
-       Cũng thỉnh thoảng. Như hôm vừa rồi chẳng hạn, khi lên xe buýt, tôi được một thanh niên tóc nhuộm xanh đỏ nhường chỗ, thế là ngất xỉu. Thời buổi này người như thế hiếm lắm.
-       Bác có vẻ nhạy cảm và yếu đuối nhỉ. Thế có khi nào bác ngất vì sướng quá hay buồn bực quá không?
-       Thường xuyên. Cứ thấy một chân dài tới nách, ăn mặc mát mẻ, lại còn nháy mắt với tôi vài cái là y như rằng chân tay tôi nó cứ bủn rủn, tim đập thình thịch, hai bên tóc mai cứ dựng đứng hết cả lên, chỉ muốn ngã khụy xuống đường.
-       Chẳng cứ gì bác, gặp trường hợp đó tôi cũng thế. Với những lão dị nhân như tôi  với bác thì nói làm gì, đằng này, nhiều cô bé ở các tỉnh thành phía Nam đang ngồi trong lớp tự nhiên ngất xỉu hàng loạt mới lạ chứ.
-       Các cháu ngất vì thầy giáo trẻ, khỏe, đẹp trai à? 
-       Không, cô giáo dạy hôm đó đã lên chức bà ngoại rồi, chỉ còn mấy tháng nữa là về hưu.
-       Vậy có lẽ do đói. Không ăn sáng là hay bị hạ đường huyết lắm. Đói mà phải nghe cô giáo già giảng bài thì làm gì chẳng ngất.
-       Không phải, nhiều cháu cho biết đã ăn no trước khi đến trường mà.
-       Nếu thế thì chắc là do học thêm, học khuya nhiều quá, sức các cháu còn non, chịu mãi sao nổi.
-       Nếu thế phải thay phiên nhau ngất, chứ sao lại xỉu hàng loạt, cùng lúc được. Các lớp khác cũng học thêm nhiều như thế mà có đứa nào ngất đâu?
-       Bác cứ căn vặn kĩ quá, tôi có phải bác sỹ đâu mà trả lời được. Với thực trạng dạy thêm, học thêm tràn lan như hiện nay, sẽ có ngày học sinh cả nước ngất, bị bệnh thần kinh, chứ chẳng riêng học sinh mấy tỉnh thành đó đâu.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét