Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Không thể chấp nhận được


                                                                                  
-       Tôi thấy bác rất giỏi dự báo thời tiết, sao bác không nộp đơn xin vào cơ quan khí tượng, thủy văn?
-       Tôi làm được thế hoàn toàn do kinh nghiệm bản thân, còn các nhà khoa học hiện đại lại chỉ tin vào máy móc, ai người ta nhận những người như tôi vào những ngành này.
-       Nhưng tôi thấy việc dự báo thiên tai bão lũ có mấy khi chính xác đâu, báo mưa thì trời nắng chang chang, báo rét mà mồ hôi tuôn đầm đìa?
-       Thời tiết giống như gái già ế chồng vậy, đỏng đảnh lắm. Đang vui thoắt cái lại buồn, ai mà đoán trước được mà chiều chuộng. Như cơn bão vừa rồi đấy, đang phăm phăm chạy thẳng hướng tây, bất ngờ vọt lên hướng bắc, khiến các địa phương hoàn toàn bất ngờ, gây thiệt hại vô cùng lớn.
-       Bác nói vậy mà nghe được à, các nhà khoa học được đào tạo rất bài bản, tốn kém, được trang bị các thiết bị tối tân, hưởng lương từ tiền thuế của người dân, nếu yếu kém thì phải thay thế, thậm chí giải tán ngay.
-       Không đơn giản như bác nghĩ đâu. Ở Mỹ, nước có nền khoa học hàng đầu thế giới mà hôm vừa rồi còn dự báo sai hướng đi của một siêu bão, gây thiệt hại không thể tính đếm được kia kìa.
-       Cả chục năm họ mới mắc sai lầm một lần, còn ở ta diễn ra liên tục, tuần nào cũng mắc vài lần, không thể chấp nhận được. Vừa rồi, ở nước Ý họ xử tù 6 nhà khoa học về tội dự báo thời tiết sai đấy.
-       Kinh nhỉ, sao dã man thế. Ở mình mà làm thế thì chẳng mấy chốc sẽ vào tù hết, lấy ai dự báo thời tiết.
-       Thì sử dụng những người như bác. Anh em thân thiết mấy chục năm, bác truyền cho tôi bí quyết giúp bác dự báo thời tiết chính xác được không?
-       Có gì đâu, cứ dự báo ngược lại với báo đài là được thôi mà.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét