Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Chẳng ở đâu an toàn


-       Hôm vừa rồi trên mạng xuất hiện tràn lan ảnh Bộ trưởng Giao thông của Singapore đi làm bằng xe buýt bác ạ.
-       Ông ấy ngồi trên xe nhưng xúm xít xung quanh là đội ngũ bảo vệ, người dân phải đứng cách xa hàng mét, chưa vã mồ hôi đã có người đưa khăn cho lau mặt, như thế, tôi đi xe buýt cả đời cũng được.
-       Theo ảnh chụp thì ông ấy đi một mình, và rất thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại, nhờ thế mà đã ban hành được nhiều chính sách cải cách hợp lí loại phương tiện này.
-       Thì ông ấy cũng là con người, thỉnh thoảng cũng nên khổ sở một tí, cuộc sống mới thú vị. Ở mình cũng đã từng có vị Bộ trưởng lên xe buýt đấy thôi.
-       Tôi biết hồi tết vừa rồi có một Bộ trưởng trèo lên xe, hỏi han lái xe và hành khách dăm câu ba điều, khi xe chuẩn bị chuyển bánh thì tụt xuống ngay.
-       Chắc ông ấy có việc đột xuất nên phải về giải quyết?
-       Tôi không rõ lí do, nhưng phàm đã là lãnh đạo thì cái cần nhất là phải gần dân, không ai chết vì phải đi một chuyến xe buýt cả.
-       Ở mình, cứ bước chân lên xe buýt là gặp chuyện, không bị sàm sỡ, móc túi thì cũng bị chen lấn xô đẩy. Đấy còn chưa kể lái xe chạy nhanh, vượt ẩu, lấn làn, tranh giành khách. Việc Bộ trưởng nhà mình không dám đi xe buýt cũng dễ hiểu thôi.
-       Vậy mà Bộ này gần đây đã cử tất cả 7 thứ trưởng vi hành tìm hiểu tình hình đấy.
-       Chớ dại dột thế, đi đường thủy thì dễ bị chìm tàu chết mất xác, đường bộ tai nạn như cơm bữa, đi tàu hỏa lại bị ôtô đâm đổ ở đường ngang, đi máy bay thì lo nổ lốp khi hạ cánh.
-       Nói như bác thì chỉ còn cách ngồi nhà là an toàn?

-       Cũng chưa chắc. Bác không thấy vừa rồi xe container đâm sập 2 ngôi nhà giữa đêm sao. Cứ chui vào xe tăng vi hành là yên tâm nhất.

     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét