Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Khó qui trách nhiệm

                                             
-       Sắp tới, chắc sẽ thiếu cán bộ lãnh đạo phường, có khi phải nhập khẩu.
-       Sao lại thế được, làm lãnh đạo ai chẳng thích, hô một tiếng có mà lấy rổ xúc không hết. Sao tự nhiên lại khan hiếm hả bác?
-       Thì vừa rồi có 2 phó chủ tịch phường bị cách chức vì để nạn mại dâm “làm loạn” trên địa bàn đấy thôi. Cứ cái đà này, còn nhiều người bị cách chức nữa.
-       Phạt người mua dâm hay bán dâm, chứ sao lại cách chức cán bộ địa phương, vô lí quá?
-       Trước đây vẫn áp dụng như vậy, nhưng không dẹp nổi tình trạng này. Giờ qui trách nhiệm cho chính quyền phường, mại dâm sẽ hết đất sống.
-       Cũng chưa chắc, nếu gái “bán hoa” hoạt động ở khu vực giáp ranh thì làm thế nào? Công an phường này xuất hiện, gái mại dâm liền chạy sang đất phường kia, có mà đuổi cả ngày.
-       Thì phải phối hợp nhịp nhàng với nhau chứ…
-       Thế nhỡ những người làm nghề này hoạt động nơi tiếp giáp với phường thứ ba, thứ bốn thì làm thế nào, không lẽ mỗi khi đi dẹp tệ nạn xã hội lại phải “đồng khởi” ở hàng chục phường, thậm chí trên toàn thành phố?
-       Cần thiết cũng phải làm, nhưng như thế thì tốn kém lắm, khó duy trì được thường xuyên.
-       Đấy mới chỉ nói đến mại dâm, vậy nếu để xảy ra các tệ nạn khác như lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh trái phép, cờ bạc, lô đề, lãnh đạo phường có bị xử lí không?
-       Cách chức tuốt.

-       Nếu thế thì chẳng mấy lúc mà “tuyệt chủng” cán bộ cơ sở, bởi phố nào, phường nào chẳng có tệ nạn. Để xảy thực trạng này, còn có lỗi ở cấp thấp hơn như thôn xóm, hay ở cấp cao hơn là quận, thành phố nữa chứ.

     Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét