Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Phỉ báng lòng tốt

             
-       Giờ tôi mới tin người Việt mình dũng cảm nhất thế giới.
-       Ôi dào, tưởng phát hiện ra điều gì mới mẻ chứ. Đã có thời cả nhân loại phải nghiêng mình kính nể tinh thần quật cường đấu tranh chống ngoại xâm của ông cha ta đấy.
-       Thời chiến tranh thì nói làm gì, ngay trong thời bình này mà lòng dũng cảm vẫn nở rộ, thế mới quí. Chuyện mấy người phụ nữ tố cáo hành vi nhân bản kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Hoài Đức khiến tôi hết sức khâm phục.
-       Tưởng gì, chuyện đó tôi cũng đã nghe. Thế những kẻ gian dối đã bị xử lí chưa?
-       Tám đối tượng đã bị khởi tố, người vạch mặt cái xấu cũng đã được khen thưởng.
-       Pháp luật là phải nghiêm minh, kịp thời thế mới được. Ngoài giấy khen ra, người tố cáo chắc nhận được nhiều tiền lắm, đủ để xây cái nhà cũng nên?
-       Bác lúc nào cũng chỉ tiền, tiền. Mỗi người chỉ được nhận có 320 nghìn đồng thôi.
-       Bác đùa đấy à, số tiền đó thì dùng được vào việc gì?
-       Thì cũng được chục bát phở bình dân với mấy đĩa quẩy.
-       Trời ạ, khi con người ta phanh phui tiêu cực là họ chấp nhận mọi mối hiểm nguy đến với bản thân và gia đình mình. Đãi ngộ bèo bọt thế ai còn dám đương đầu với cái xấu nữa?
-       Vậy đừng ăn phở nữa. Dùng mấy trăm nghìn đó đi mua gà giống, cũng được chục con, chịu khó nuôi 6 tháng, chúng sẽ đẻ trứng, ấp lấy con, rồi cứ thế nhân lên, chỉ vài ba năm là có bạc triệu, chẳng mấy lúc mà giàu.
-       Vậy những người được thưởng, họ có ý kiến gì không?
-       Ý kiến gì chứ, họ chỉ biết ôm mặt khóc thôi.

-       Phải địa vị tôi, có lẽ tôi cũng chỉ biết khóc. Tôi khóc không biết vì cái xấu bị diệt trừ hay khóc vì giá trị của lòng tốt đang bị phỉ báng. Cám cảnh.
       Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét