Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Có thờ có thiêng…


-       Bác đã cúng sao giải hạn chưa?
-       Tôi có buôn tàu bán bè hay làm vương làm tướng gì đâu mà phải cúng.
-       Bác nghĩ làm bảo vệ thì không phải kiêng cữ gì sao? Bác nên thắp mấy nén hương cầu xin thần linh che mắt mấy thằng ăn trộm đêm hôm không rình rập cơ quan nơi bác đang làm việc, cho bác được ăn ngon ngủ kĩ cũng tốt chứ sao.
-       Bác dạo này mê tín quá, tôi chẳng tin lắm vào cái trò đó.
-       Có thờ có thiêng có kiêng có lành. Nhờ cúng bái cẩn thận mà vừa rồi gặp tai nạn giao thông tôi chỉ bị gãy có hai cái chân thôi, nếu không ấy à, “thăng” lâu rồi.
-       Thảo nào mà dạo này đến nhà bác lúc nào cũng thấy hương khói nghi ngút, vàng mã đốt tùm lum, lãng phí quá.
-       Chẳng cứ gì nhà dân, nhiều cơ quan nhà nước cúng bái mới ghê, có nơi chi phí lên đến hàng chục triệu đồng mỗi lần.
-       Tốn thế cơ à, cơ quan công quyền mà sao phải viện đến thần linh chứ?
-       Bác chẳng hiểu gì cả, cúng để sếp yên ổn thì cơ quan mới bình an, thần thánh không xui thanh tra đến làm việc, mới che mắt cơ quan kiểm toán không phát hiện ra chuyện làm ăn khuất tất…
-       Cơ quan càng có nhiều sai phạm thì làm lễ càng to, nhưng thường tập trung ở các doanh nghiệp làm ăn kinh tế thôi. Trường hợp lãnh đạo Cung Văn hóa Thanh niên ở một thành phố cảng trong dịp Rằm tháng bảy vừa rồi cho cả cơ quan nghỉ vào ngày làm việc để hành lễ linh đình mới đáng nói. Cơ quan văn hóa mà dị đoan thế thì cầu cái gì và còn nói được ai?

-       Thì họ xin năm nay không xuất hiện các trường hợp như bà Tưng vung vẩy “hàng họ” tứ tung, để họ không bị dư luận ném đá nữa, có thế mà cũng phải hỏi.
      Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét