Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

            Tránh voi chẳng xấu mặt nào
                                                                   Cận
-       Bác có hay chơi golf không?
-       Ối giời, đây là môn thể thao dành cho giới quí tộc, một lão bảo vệ về hưu như tôi tiền đâu mà bén mảng tới nơi đó. Trước đây, đã có thời gian dài tôi khoác túi, nhặt bóng thuê cho mấy đại gia đấy.
-       Ngoài tiền ra, để theo được môn này đòi hỏi con người ta phải có tố chất gì?
-       Phải tinh mắt, biết tính toán, đặc biệt phải rất khỏe. Dùng gậy vụt quả bóng bay xa hàng trăm mét không phải người bình thường nào cũng làm được.
-       Thảo nào mà hôm vừa rồi, không hiểu tức giận chuyện gì đó mà một “ông chủ” chỉ dùng có một gậy vụt thẳng vào đầu người phục vụ ngay trên sân golf, khiến người này gục tại chỗ.
-       Có lẽ trời nắng quá khiến mắt bị lóa nên người này đã nhầm đầu người phục vụ với quả bóng cũng nên?
-       Làm gì có chuyện đó. Một đằng đen trũi to như quả bưởi, đằng kia nhỏ như quả chanh lại trắng hêu hếu thế, có mù cũng không nhầm được.
-       Hay có khi ông này mới mua gậy nên thử độ “ngọt” cũng nên. Thế “ông chủ” thích dùng đầu người để thử gậy này có bị xử lí gì không?
-       Nghe nói chỉ bị lập biên bản và bị ban quản lí cấm chơi trên sân này 6 tháng.
-       Không được chơi trên sân này thì sang chơi sân khác, không thể phạt kiểu phủi bụi thế được. “Ông chủ” côn đồ này là con ông cháu cha à?

-       Tôi không rõ. Tôi nghĩ, chắc chính quyền nơi đây xử nhẹ như vậy vì sợ ông này tay khỏe, bực lên ông ấy bổ một gậy vào đầu thì vợ con mất nhờ nên chẳng muốn giây. Tránh voi chẳng xấu mặt nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét