Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Đừng cứng nhắc thế

                                 
- lần sau ra đường bác nhớ ăn mặc chỉn chu vào nhé.
- thì áo sơ-mi cho trong quần, đi săng- đan da, lịch sự thế bác còn đòi hỏi gì nữa?
- Ý tôi muốn là bác phải đi giày vào, trông thế mới đủ bộ, giống như yêu cầu của lãnh đạo một trường trung học phổ thông ở tỉnh Hậu Giang vậy.
- Trời nóng chảy mỡ thế này, đi giày bốc mùi ai mà chịu được.
- Thế mà trường đó buộc các cháu học sinh phải đi giày đến lớp.  Nhiều cháu quên hoặc không chấp hành đã bị thầy giáo chủ nhiệm dùng kéo cắt nát dép đấy.
-Thì thầy làm thế để lần sau nhớ không được vi phạm nữa.
- thế nhỡ các cháu nữ không mặc quần áo đồng phục đến lớp thầy cũng cắt phéng đi à?
- Bác toàn hỏi khó. Các thầy làm thế để cả trường theo một qui chuẩn chung, chứ mỗi người một kiểu thì còn ra thể thống gì nữa.
- Bác nói thế không được. Nhiều gia đình nghèo ăn còn không đủ, tiền đâu mà mua giày. Mà theo tôi, cũng không cần thiết phải cứng nhắc hàng ngày bắt các cháu mặc đồng phục đến trường, chỉ cần mặc chào cờ sáng thứ hai hay vào dịp kỉ niệm là được rồi.

- Tôi cũng nghĩ thế. Tuổi trẻ là phải rực rỡ sắc màu, chứ cứ một kiểu như đàn chim cánh cụt trên bờ biển trông đơn điệu lắm. Mà mấy ông thầy đó cũng rỗi hơi. Thời gian đi rình cắt dép của các cháu nên dành để soạn giáo án, bổ túc phương pháp giảng dạy hiện đạI, nâng cao kiến thức học sinh. Làm thế họ sẽ được cả xã hội, trong đó có cha mẹ học sinh cám ơn lắm lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét