Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Cả vú lấp miệng em


-       Hôm vừa rồi Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc có phát biểu khá dài về tình hình biển Đông bác ạ.
-       Với thái độ vô cùng hung hăng phải không?
-       Ôi, sao bác biết?
-       Thì các vị tướng của nước lân bang này bao giờ chẳng ngang ngược, hiếu chiến. Họ đặc biệt to mồm mỗi khi có hành động sai trái.
-       Thật đúng với câu “cả vú lấp miệng em”. Phát biểu trên báo chí mà ông này liên tục đập bàn, bọt sùi ra hai bên mép trắng xóa, trông như mắc bệnh dại. Ông ta đòi Việt Nam chấm dứt việc “quấy nhiễu” giàn khoan Hải dương 981.
-       Võ mồm cả thôi. Con mèo mỗi khi bắt nạt gà, vịt thường quờ quờ cái chân trước, miệng gầm gừ rất ghê, thấy đối phương sợ là xông vào cắn cổ, nhưng nếu bị mổ lại là bỏ chạy. Con hổ không thế, bực lên là nó vả thẳng cánh, không có thói “rung cây dọa khỉ” như vậy. Con người cũng thế thôi, chỉ có những kẻ bất chính là hay to mồm, thực tế lại nhát như cáy.
-       Biết họ ti tiện và hèn nhát sao ta không “tẩn” lại cho đám này chừa cái thói ỷ mạnh hiếp yếu?
-       Truyền thống nước ta là “lấy nhân nghĩa thắng hung tàn”, bần cùng lắm mới phải sử dụng đến giải pháp quân sự. Như cái đận 1979 vậy, “ông trùm” nước họ hung hăng tuyên bố “cho Việt Nam một bài học”, rồi xua 60 vạn tên cướp ngày vượt qua biên giới, ta vẫn nhún nhường. Đến khi đối phương quá quắt quá, ta chỉ cần dùng lực lượng địa phương đã đánh cho họ “tan tác chim muông”.
-       Điều này cho thấy, thực lực quân sự của ta rất mạnh?
-       Không phải, ta làm sao có nhiều súng ống đạn dược bằng họ được. Vấn đề cốt lõi là ta có chính nghĩa. Kẻ cướp bao giờ cũng thua người lương thiện mà bác.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét