Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Hoan hô ngập lụt!

           

-       Mưa có một tiếng đồng hồ, chỉ ở mức vừa phải mà cả Hà Nội đã hỗn loạn vì ngập bác ạ.
-       Chuyện muôn thuở, bác không còn chuyện gì để nói nữa hay sao. Bây giờ mưa mà thành phố không ngập mới là chuyện lạ.
-       Năm nào chính quyền thành phố cũng phải chi hàng trăm tỷ đồng mà sao mãi không khắc phục được chuyện ngập lụt nhỉ?
-       Bác là chúa hay phàn nàn mà chẳng chịu động não. Bây giờ mà hết ngập, hết vỡ đường ống cấp nước sông Đà, biết bố trí hàng nghìn công nhân cấp thoát nước vào việc gì?
-       Thì cho nghỉ việc, nhà nước đỡ phải trả lương cho họ, sướng quá còn gì.
-       Tại sao trên đời này lại có người mang tầm nhìn hạn hẹp đến thế nhỉ. Số người này mà thất nghiệp sẽ làm nảy sinh nhiều vấn đề xã hội, tệ nạn sẽ xuất hiện ngay.
-       Vậy không lẽ người dân thủ đô phải vĩnh viễn chấp nhận sống chung với ngập?
-       Đúng thế. Tôi mà là bác, tôi sẽ cầu trời cho ngập lụt thật nhiều lần trong năm. Còn gì sung sướng hơn trong mùa hè nóng bức được đầm mình trong nước lũ mát lạnh nửa ngày trời, chẳng phải bật quạt mà vẫn mát rười rượi.
-       Nhưng đấy là nước cống, rất hôi thối và là nguồn gốc của mọi thứ bệnh tật.
-       Chẳng qua là bác không chịu mất tiền tiêm vắc xin 5 trong 1 nên mới dễ nhiễm bệnh. Tôi có lặn trong nước cống cả tuần cũng chẳng sao. Hơn nữa, phóng xe máy qua chỗ ngập, bao nhiêu bùn đất sẽ trôi bằng hết, đỡ mất mấy chục nghìn rửa xe, lợi cả đôi đường còn gì.

-       Nói như bác thì mỗi khi trời mưa to tôi phải chạy ra giữa đường gào lên: Hoan hô mưa! Hoan hô ngập lụt nhỉ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét