Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Đi giày trước xỏ tất sau

             
Đi giày trước xỏ tất sau
-       Có lẽ chúng ta là phải “biết ơn” cái giàn khoan Hải Dương 981 bác ạ.
-       Cả nước đang sục sôi phẫn nộ trước việc chiếm đóng Hoàng Sa, Trường Sa của giới lãnh đạo Trung Quốc, sao bác lại bênh vực chúng vậy?
-       Ý tôi muốn nói là, nhờ hành vi xâm chiếm trái phép này, người dân Việt Nam đã nhận ra mặt thật của ông “bạn 4 tốt”, đồng thời thấy được tình cảm của bạn bè quốc tế đã hết lòng ủng hộ chúng ta bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.
-       Chẳng cứ các nước, nhiều học giả lớn của Trung Quốc cũng lên án mạnh mẽ hành vi sai trái của nhà cầm quyền nước này.
-       Họ làm vậy mà không sợ bị bỏ tù sao?
-       Ai mà cũng sợ như bác thì ai còn dám bênh vực, bảo vệ lẽ phải nữa. Ngay từ thế kỉ 17, Thiền sư Thích Đại Sán đã sang Việt Nam rồi viết cuốn sách khẳng định Vạn lí Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam.
-       Sống dưới chế độ phong kiến tàn độc của Trung Hoa cổ đại giết người như ngóe mà nhà sư này dám viết vậy là rất dũng cảm, thật đáng khâm phục.
-       Chẳng cứ gì thời đó, hiện có ông Lý Lệnh Hoa, một trí thức lớn đã dành hơn 30 năm nghiên cứu biển đông, gần đây, trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương trên vùng biển Việt Nam, đã viết: “ Trung Quốc đang tự biến mình thành kẻ thù của các nước láng giềng và thế giới văn minh”
-       Đúng thế, cho đến nay, ngay đến các nước vốn là đồng minh thân cận của Trung Quốc cũng chưa có một lời nào bênh vực “ông bạn vàng” này. Không có bằng cớ nào trong tay mà Trung Quốc dám khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của họ thì liều và trắng trợn quá.
-       Chính vì thế nên ông Lý Lệnh Hoa mới chỉ ra chiến lược bao đời nay của giới lãnh đạo Trung Quốc vẫn áp dụng là: “Đi giày trước rồi mới xỏ tất”, có nghĩa là, cứ xâm lược trước rồi ngụy tạo bằng chứng sau. Thật nham hiểm quá bác nhỉ. 

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét