Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Không thể nhẫn nhịn mãi


-       Tình hình biển Đông mấy bữa nay có dịu đi tí nào không bác?
-       Vẫn căng như dây đàn bác ạ. Số lượng tàu đánh cá tuy có chiều hướng giảm nhưng Trung Quốc lại đưa thêm tàu chiến, trong đó có tàu được trang bị tên lửa ra bảo vệ giàn khoan Hải dương 981 hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam.
-       Thế cơ à. Sao mà phải cử lực lượng hùng hậu đến thế để đối phó với mấy tàu hải giám cũ kĩ với tàu đánh bắt nhỏ bé được làm bằng gỗ của ngư dân Việt Nam nhỉ?
-       Thì họ vẫn quen cái thói “diễu võ giương oai”, “phùng mang trợn mắt” với hàng xóm láng giềng mà.
-       Đây không phải hành vi của một người đàng hoàng. Người có võ thật bao giờ cũng điềm đạm, mềm dẻo, chỉ những kẻ “văn dốt vũ nát”, hèn nhát, bất chính mới phải dùng cơ bắp để “rung cây dọa khỉ” thôi.
-       Thế mà nhờ những hành vi võ biền, to mồm, “đổi trắng thay đen” mà Trung Quốc chiếm được khối đất, khối đảo của chúng ta và một số nước trong khu vực đấy.
-       Chẳng qua những nước bé nhỏ như chúng ta vốn quen nhẫn nhịn, yêu chuộng hòa hiếu nên nhượng bộ thôi. Gặp kẻ có máu điên thì tránh đi cho nó lành.
-       Vậy mà gần đây, báo chí cũng như người phát ngôn của chính phủ Trung Quốc khẳng định họ không đưa tàu quân sự ra khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép đấy.
-       Ai tin được lời lảm nhảm của kẻ chuyên “ngậm máu phun người”. Thời buổi này vệ tinh bay như mắc cửi trên bầu trời, đến cái kim còn soi rõ nữa là con tàu như tòa nhà 10 tầng tua tủa tên lửa với đại bác. Họ coi thiên hạ mù hết cả rồi hay sao?
-       Thì lâu nay họ có coi ai ra gì. Một nước mà trắng đen, phải trái không phân biệt được thì làm sao trở thành cường quốc được chứ.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét