Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Nỗi nhục khó rửa


-       Mấy bữa nay báo chí lại rộ lên chuyện Trung Quốc mưu toan đưa thêm hàng loạt giàn khoan vào biển Đông hả bác?
-       Đúng vậy. Lão hàng xóm này chưa gặp những cú vả gãy răng nên hung hăng lắm. Ý đồ độc chiếm biển Đông của họ có lẽ đang ở mức cao trào.
-       Đối với những kẻ tính tham tàn ăn vào bản chất rồi thì làm gì có giới hạn chứ. Không chỉ có giàn khoan, họ đang xây dựng sân bay ở đảo Gạc Ma cho thấy sự chuẩn bị ráo riết cưỡng đoạt bằng giải pháp quân sự quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của nước ta. Tình hình sẽ còn nóng nữa.
-       Mới hạ đặt có một giàn khoan Hải Dương 981, gã láng giềng xấu bụng đã bị cả thế giới phê phán, lên án mạnh mẽ, giờ họ lại đưa thêm mấy cái nữa vào, không biết tình hình sẽ thế nào nhỉ?
-       Còn thế nào nữa, sẽ bị ăn chửi gấp nhiều lần nữa, không chừng còn bị giáng trả lên bờ xuống ruộng cũng nên. Sức chịu đựng của con người chỉ có giới hạn.
-       Đường đường là một nước lớn, là ủy viên Thường trực Đại Hội đồng Liên hợp quốc, bị chửi nhiều thế mà họ không biết ngượng à?
-       Thôi, bác đừng nói về nhân cách làm gì đối với những kẻ quen thói cướp ngày. Nếu thực sự là người, không ai lại gây hấn với hàng xóm láng giềng hàng nghìn năm liền như vậy
-       Không biết người dân Trung quốc khi biết rõ dã tâm của các tầng lớp lãnh đạo, họ sẽ suy nghĩ thế nào nhỉ?
-       Người dân ở đâu chẳng yêu chuộng hòa bình, công lí, họ sẽ phỉ nhổ vào mặt những kẻ sẵn sàng bán đứng thể diện quốc gia, đi ăn cướp của những người từng được họ gọi là anh em chỉ vì những lợi ích trước mắt. Nỗi nhục này khó rửa lắm.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét