Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Khó mọc mũi sủi tăm


-       Chuẩn bị đi đâu mà ăn mặc xúng xính thế bác?
-       Đi liên hoan nhân 4 năm phường được nhận giấy khen vì không có trường hợp nào sinh con thứ 3.
-       Tưởng thành tích hoành tráng thế nào mới tổ chức kỷ niệm, chứ một chuyện vặt vãnh như thế mà cũng mít tinh, ăn uống bác không thấy xót ruột sao?
-       Đây là những dịp để ghi nhận “công lao” của biết bao con người, mình mà thiếu quan tâm, ai người ta còn muốn “cống hiến” nữa.
-       Mỗi năm cả nước có hàng nghìn lễ hội. Việc vớ vẩn nào mà cũng tổ chức festival thế này sẽ gây tốn kém vô cùng lớn, trong khi ở nhiều nơi đồng bào hàng ngày vẫn không có cơm ăn. Mà đã có quy định chỉ được tổ chức kỷ niệm vào năm chẵn thôi mà?
-       Phép vua sao bằng lệ làng. Khắp nơi, năm nào người ta chẳng tổ chức ăn uống linh đình mà có thấy ai bị tuýt còi đâu.
-       Việc này không chỉ gây tốn kém tiền thuế của dân, mà còn làm mất thời gian của rất nhiều người, tôi cực lực phản đối.
-       Người cứng nhắc như bác cả đời chẳng làm cho cái môi được bóng nhẫy một lần. Vào những dịp thế này, tôi không chỉ no nê, phè phỡn, mà còn được quà cáp mang về, vợ con hoan hỉ lắm.
-       Cán bộ ai cũng làm như bác thì xã hội mọc mũi sủi tăm sao được. Đất nước này thật bất hạnh khi sản sinh ra những người con như bác.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét